Vụ khám xét DN "trùm" về cát xây dựng ở Huế: Bắt giam 2 người

Chủ Nhật, 07/07/2019 22:14  | Hoà Khánh

|

(CAO) Chiều 7-7, Công an TP.Huế cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Liêm (SN 1968), chồng của chủ DNTN Tuyết Liêm, đồng thời bắt tạm giam bà Nguyễn Thanh Thủy (SN 1988), kế toán DNTN Tuyết Liêm để điều tra tội mua bán trái phép hóa đơn chứng từ.

Sau khi đọc lệnh khởi tố bị can, 2 đối tượng bị lực lượng Công an dẫn giải lên xe gồm: ông Nguyễn Thanh Liêm, chồng của bà Nguyễn Thị Tuyết, Giám đốc DN Tuyết Liêm và Nguyễn Thanh Thủy, kế toán của doanh nghiệp này.

Qua kiểm tra, Cơ quan Công an cũng phát hiện 3 bãi vật liệu của doanh nghiệp Tuyết Liêm và một số doanh nghiệp khác chứa gần 50 ngàn khối cát nhưng doanh nghiệp này không xuất trình hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc toàn bộ số lượng cát.

Lực lượng Công an tạm giữ 6 phương tiện đường thủy có hành vi khai thác cát trái phép, 3 băng tải cát từ sông lên bãi, 3 máy xúc và 2 ôtô được các đối tượng dùng để khai thác, mua bán, vận chuyển cát trái phép.

Đọc lệnh và bắt tạm giam kế toán DNTN Tuyết Liêm

Trước đó, Báo CATP Hồ Chí Minh đưa tin, khoảng 16h ngày 1-7, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công an TP.Huế huy động CBCS tiến hành khám xét đối trụ sở doanh nghiệp này do nghi vấn doanh nghiệp liên quan đến vụ án mua bán trái phép hóa đơn, xảy ra trong giai đoạn 2015 - 2018.

Quá trình khám xét, lực lượng công an đã niêm phong, thu giữ nhiều tài liệu để phục vụ công tác điều tra.

Thời gian qua, trước thực trạng vật liệu xây dựng, nhất là cát trở nên khan hiếm, doanh nghiệp Tuyết Liêm đã lập hàng loạt bãi tập kết cát, sỏi.

Điển hình là bãi tập kết cát "khủng" ở thôn Hải Cát 1, xã Hương Thọ, TX.Hương Trà (Thừa Thiên - Huế), với trữ lượng hàng nghìn m3. Thông tin từ sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên - Huế thì khu đất này nằm trong dự án bãi đậu xe ô tô nội bộ của doanh nghiệp Tuyết Liêm với vốn đầu tư hơn 12 tỷ đồng.

Theo hồ sơ, diện tích đất dự án được cấp để xây dựng nhà văn phòng điều hành, xưởng sửa chữa và bãi đỗ xe ô tô nội bộ của doanh nghiệp, nhưng bên trong khuôn viên lại là một bãi tập kết cát khổng lồ với hàng nghìn m3 cát với chiều cao hàng chục mét.

Doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm do bà Nguyễn Thị Tuyết làm giám đốc, ngành nghề chính là xây dựng công trình đường sắt, đường bộ; Khai thác đá, cát, sỏi…. Ở Huế, doanh nghiệp này được giới xây dựng mệnh danh là “trùm” về cát xây dựng.

Hiện cơ quan đang xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Khám xét doanh nghiệp
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang