Tiến sĩ phật học bị bắt về hành vi hiếp dâm, trụ trì nhiều ngôi chùa

Thứ Tư, 10/07/2019 18:36  | Thiện Thảo

|

(CAO) Tính đến chiều 10-7, hai ngôi chùa đã đề nghị rút các quyết định bổ nhiệm trụ trì.

Như CAO thông tin, Viện kiểm sát nhân dân TP.Cần Thơ phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và bắt giam đối với Huỳnh Minh Toàn (42 tuổi, quê quán xã Tịnh Thới, TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp, tiến sĩ phật học) để điều tra về hành vi Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Huỳnh Minh Toàn trước khi bị khởi tố

Chiều 10-7, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Kiên Giang đã xem xét rút quyết định bổ nhiệm trụ trì đối với Toàn tại một ngôi chùa huyện An Biên. “Tháng 3-2019, Toàn được bổ nhiệm làm trụ trì ngôi chùa này. Tuy nhiên Toàn ít đến chùa, chủ yếu có mặt vào những ngày lễ để giảng cho các phật tử. Dự kiến ngày 12-7, chúng tôi sẽ triển khai các quyết định như rút quyết định bổ nhiệm Toàn. Đây là chuyện đáng buồn cho Ban trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang”.

Một lãnh đạo Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp cũng cho biết, tháng 10-2018, Toàn được bổ nhiệm trụ trì một ngôi chùa ở Đồng Tháp nhưng rất ít khi có mặt tại đây. “Một tuần trước, cán bộ Công an TP.Cần Thơ đến thông báo, Toàn liên quan đến vụ hiếp dâm bé gái 14 tuổi. Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp đã rút quyết định bổ nhiệm trụ trì của Toàn đối vớ` ngội chùa này, gửi văn bản đến Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam”, thông tin từ Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp xác nhận. 

Như CAO đã đưa tin, 2 giờ sáng 28-6, Toàn đưa một bé gái tên D. (sinh năm 2005) đến nhà nghỉ tại quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ thuê phòng. Sau đó, nạn nhân tố cáo bị cưỡng hiếp. Nhân viên khách sạn giữ Toàn và báo với cơ quan công an. Toàn bị cơ quan công an tạm giữ điều tra.  Trước thời điểm xảy ra sự việc, Toàn đưa bé gái đến tham quan một số địa điểm tại Cần Thơ… 

Bắt giam một tiến sĩ phật học về hành vi Hiếp dâm người dưới 16 tuổi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang