Bắt tạm giam tài xế siêu xe Ferrari vi phạm còn chống đối Công an

Thứ Năm, 27/05/2021 20:56

|

(CAO) Chiều 27-5, Cơ quan cảnh sát điều tra CAQ8 (TPHCM) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án “chống người thi hành công vụ”, quyết định khởi tố bị can liên quan tới vụ việc xảy ra trên đường Dương Bá Trạc (P.1,Q.8) vào tối 9-5.

CQĐT thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Lâm Duy:

3 đối tượng bị khởi tố gồm: Phạm Lâm Duy (33 tuổi, HKTT P.17, Q.Bình Thạnh) Nguyễn Thị Trúc Giang (33 tuổi, HKTT P.Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức) và đối tượng Nguyễn Vĩnh Phú (30 tuổi, HKTT P.5, Q.8).

Cơ quan CSĐT CAQ.8 ra quyết định khởi tố vụ án “chống người thi hành công vụ” và tống đạt quyết định khởi tố bị can với 3 đối tượng

Riêng Phạm Lâm Duy, CQĐT đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng này do không có nơi cư trú rõ ràng và để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó vào ngày 9-5, dư luận không khỏi phẫn nộ trước hành vi quá khích, chống đối người thi hành công vụ của đối tượng Phạm Lâm Duy, người điều khiển chiếc siêu xe Ferrari mang BKS: 51F-81940.

Theo đó, sau khi bị Tổ công tác 363 của CATP yêu cầu dừng phương tiện, kiểm tra hành chính vì có giấu hiệu vi phạm Luật giao thông đường bộ khi lưu thông trên đường Dương Bá Trạc mà không có biển kiểm soát gắn phía trước.

Vụ việc nhóm đối tượng gây ra tối 9-5 đã gây ra nhiều bức xúc trong 

Các cán bộ sau đó đã giải thích lỗi vi phạm và yêu cầu Duy xuất trình giấy tờ liên quan. 

Thay vì chấp hành hiệu lệnh của tổ công tác, Duy cùng bạn gái là Nguyễn Thị Trúc Giang (Duy nói đây là vợ mình) đã liên tục có những lời lẽ lăng mạ, xúc phạm các CBCS thi hành nhiệm vụ.

Chưa dừng lại đó, Duy lấy lý do Trúc Giang đang mang thai nên cố tình để cho Giang ngồi lỳ phía trước đầu xe ô tô, cản trở tổ công tác làm nhiệm vụ.


Tiếp đó, Giang sử dụng điện thoại di động cá nhân và tiến hành quay video clip trực tiếp, chia sẻ lên mạng xã hội (MXH).

Đối tượng lợi dụng FB có lượng tương tác cao nên đã ra sức kêu gọi bạn bè, người theo dõi có mặt tại hiện trường nhằm công kích CSGT, tạo áp lực buộc CSGT phải bỏ qua lỗi vi phạm.

Chiếc siêu xe Ferrari bị tạm giữ tại cơ quan công an 

Dù tổ công tác đã nhiều lần giải thích song Duy và Giang vẫn không chịu bình tĩnh, tiếp tục lớn tiếng kích động đám đông và lăng mạ nặng nề danh dự của cán bộ làm nhiệm vụ, gây ảnh hưởng đến uy tín của tổ công tác.

Đối tượng Duy và Giang lợi dụng độ tương tác cao trên MXH đã lôi kéo nhiều người theo dõi tìm đến gây áp lực với lực lượng chức năng

Lực lượng chức năng sau đó buộc áp dụng nghiệp vụ để khống chế Duy. Riêng với Giang, vì thời điểm này khẳng định mình đang mang bầu nên tổ công tác không áp dụng biện pháp khống chế.

Chưa dừng lại, Duy cùng Giang tiếp tục gọi điện cho Phú tới hiện trường. Lợi dụng đám đông tại hiện trường, Phú bất ngời vào trong xe, khóa trái cửa nhằm cản trở việc đưa xe về trụ sở công an xử lý.

Khoảng 2 giờ ngày 10-5, người vi phạm và người phụ nữ lấy lý do sức khỏe có vấn đề nên đã tự ý gọi lực lượng cấp cứu đến kiểm tra; quá trình di chuyển đến bệnh viện có cán bộ, chiến sĩ tổ công tác đi cùng.

Qua kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán sức khỏe bình thường nhưng người vi phạm yêu cầu được nhập viện để theo dõi. Cũng ở bệnh viện Việt Pháp, Duy nhiều lần đổ lỗi cho CSGT còng tay mình khiến tay chân bị xây xát, chảy máu. 

Nhưng quá trình đối tượng được bác sĩ chăm sóc đều có camera ghi hình, không có chuyện đối tượng bị còng dẫn đến chảy máu. 

Đối tượng Phú khóa trái cửa, ngồi trên xe không cho CSGT đưa xe về trụ sở 

Trong lúc người vi phạm đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe, lực lượng chức năng đã yêu cầu Phú xuống xe để tiến hành niêm phong và đưa xe về trụ sở đơn vị.

Tại thời điểm cơ quan điều tra thi hành lệnh bắt tạm giam, Duy vẫn không thể hiện thái độ ăn năn mà cho rằng bản thân không cố tình chống người thi hành công vụ. 

Đối tượng này cho rằng, Tổ công tác 363 không chứng minh được lỗi vi phạm nên y bị ép vào tình trạng ức chế, dẫn đến việc Duy đã có những lời lẽ không hay với tổ công tác (?). 

CAQ.8 khẳng định, thông tin đối tượng Trúc Giang vào thời điểm vụ việc xảy ra đang mang thai là không chính xác. Đây chỉ là tình tiết do Duy dàn dựng nhằm gây khó khăn cho lực lượng thực thi nhiệm vụ.

Trước đó, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP HCM đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phạm Lâm Duy về các lỗi: điều khiển xe không gắn đủ biển số; không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ; không có giấy phép lái xe và không xuất trình CMND khi có yêu cầu kiểm tra của người có thẩm quyền. Tổng mức phạt là 11.050.000 đồng.

Đồng thời CSGT lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ xe là bà N.T.C. (ngụ Q.4) các lỗi: không thực hiện đúng quy định về biển số; giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển xe tham gia giao thông; tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với màu sơn ghi trong giấy đăng ký xe. Tổng mức phạt là 8.350.000 đồng.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang