Giả danh nhân viên điện lực gọi điện yêu cầu nộp tiền, dọa cắt điện

Thứ Năm, 27/05/2021 10:56

|

(CAO) Nhiều khách hàng sử dụng điện tại Gia Lai phản ánh, liên tục bị các cuộc gọi từ số lạ yêu cầu nộp tiền điện với số tiền lớn và đe dọa cắt điện ngay, dù đã đóng đủ tiền trước đó.

Theo đó, từ đầu tháng 5 đến nay, điện lực các huyện, thành phố tại Gia Lai nhận được một số cuộc gọi của khách hàng, phản ánh về việc bị đòi nợ tiền điện từ các số điện thoại di động, mặc dù đã thanh toán trước đó.

Đơn cử, ngày 18-5, Điện lực Mang Yang nhận được cuộc gọi từ chị Hoàng Thị San (xã Đăk Yă, H. Mang Yang, Gia Lai) phản ánh, có nhận được cuộc gọi từ số điện thoại di động lạ thông báo gia đình chị sử dụng điện sai mục đích, đồng thời yêu cầu nộp 56 triệu đồng tiền điện truy thu, nếu không sẽ chuyển cho công an xử lý theo quy định. Điện lực Mang Yang kiểm tra thì thấy chị đã thanh toán tiền điện ngày 10-5 và hoàn toàn không có sai phạm gì.

Trước đó, ngày 13-5, anh Trần Văn Lượng (xã Đak Djrăng, H. Mang Yang, Gia Lai) phản ánh, có người xưng là của nhân viên điện lực gọi cho anh và yêu cầu anh thanh toán tiền điện. Người này qua điện thoại còn doạ, nếu không thanh toán trong ngày sẽ bị cắt điện. Tuy nhiên, anh Lượng đã thanh toán tiền điện của tháng vào ngày 12-5. Để xác minh, anh Lượng gọi điện đến Điện lực Mang Yang, thì biết đó là cuộc gọi giả mạo.

Anh Trần Văn Lượng phản ánh với nhân viên điện lực về việc mình bị số điện thoại lạ yêu cầu nộp tiền điện, dù đã đóng đủ

Mới đây nhất, ngày 25-5, chị Từ Thị Loan (ngụ TP. Pleiku, Gia Lai) cũng phản ánh, dù đã đóng tiền điện tháng 5, nhưng vẫn có người gọi xưng nhân viên điện lực yêu cầu thanh toán tiền điện. Sự việc được chị Loan gọi điện phản ánh đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của điện lực.

Bà Nguyễn Thị Bích Liễu - Phó Giám đốc Điện lực Pleiku (PC Gia Lai) cho biết: “Qua xác minh, tất cả những trường hợp trên là các cuộc gọi giả mạo nhân viên điện lực, khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện, thì các đối tượng lập tức ngắt máy. Riêng đối với ngành điện, tất cả các cuộc gọi gọi cho khách hàng đều không sử dụng số điện thoại di động mà bằng số tổng đài”.

Nếu nghi ngờ cuộc gọi bị giả danh nhân viên điện lực, hãy báo cho số tổng đài của điện lực Gia Lai

Công ty Điện lực Gia Lai khuyến cáo các khách hàng sử dụng điện cảnh giác với các đầu số điện thoại lạ. Khách hàng nếu nhận được các cuộc điện thoại nghi là mạo danh nhân viên điện lực, hoặc nghi ngờ mục đích cuộc gọi có thể báo ngay cho Công ty Điện lực Gia Lai thông qua số điện thoại tổng đài 19001909 để được hỗ trợ xử lý, đồng thời tuyệt đối không cung cấp các thông tin cá nhân như tên, số điện thoại, số tài khoản... để đề phòng trường hợp bị kẻ xấu trục lợi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang