Phá sòng bạc của kẻ giết người chờ giám định tâm thần

Thứ Hai, 17/02/2020 16:34  | Mai Hà

|

(CAO) Phùng Anh Thái - một trong 2 đối tượng điều hành sòng bạc, từng thụ lý bản án 29 năm tù về tội giết người do TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt, song được tạm hoãn để giám định tâm thần.

Ngày 17-2, Cơ quan CSĐT Công an Q.Hoàng Mai, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 8 đối tượng gồm: Phùng Anh Thái (SN 1985, HKTT tại Ba Vì, Hà Nội, 4 tiền án về các tội giết người, cướp tài sản, lạm dụng tín nhiệm và trộm cắp tài sản, đang bị Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa ra quyết định truy tìm); Mai Xuân Đấu (SN 1974, trú tổ 4, P.Định Công, Q.Hoàng Mai, 5 tiền án về các tội cướp tài sản, đánh bạc, tổ chức đánh bạc và chống người thi hành công vụ); Lê Hữu Thùy (SN 1986, trú Ngọc Hồi, P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai, 1 tiền án về tội đánh bạc); Nguyễn Ngọc Toàn (SN 1970, trú P.Láng Hạ, Q.Đống Đa, 4 tiền án về tội cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng và giết người); Phùng Thị Hiền (SN 1980 trú Xuân Đài, Tân Sơn, Phú Thọ); Vũ Tuấn Nghĩa (SN 1971, trú tại P.Định Công, Q.Hoàng Mai); Kiều Thị Năm (SN 1978, trú P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa) và Phan Văn Hùng (SN 1983, trú P.Định Công, Q.Hoàng Mai, 1 tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản) về hành vi đánh bạc.

Trong đó, Cơ quan điều tra đã ra lệnh tạm giam đối với Thái, Đấu, Hùng, Thùy và Toàn; lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hiền, Nghĩa, Kiều và Năm.

Trong những này cuối năm 2019, CAP.Hoàng Liệt nhận được tin báo tại phòng 1202, HH3A, khu Linh Đàm, P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai xuất hiện một số người gồm cả nam và nữ thường hay tụ tập từ 14 đến 17 giờ, sau đó thì rời đi... Những biểu hiện bất thường của nhóm người trên được CAP Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai đưa vào “tầm ngắm”.

Bí mật thu thập thông tin, các trinh sát có đủ tài liệu xác định đây là đường dây đánh bạc do Mai Xuân Đấu cùng đồng bọn đứng ra tổ chức. Đấu là đối tượng hình sự cộm cán, có mặt tại nhiều vụ cưỡng chế mặt bằng ở địa phương. Trước đó, Đấu cùng đồng bọn đã từng tổ chức đánh bạc tại một số địa điểm trên địa bàn Q.Hoàng Mai và khu vực Q.Thanh Xuân, Hà Nội.

Các đối tượng trong vụ án

Nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng Công an, mỗi địa điểm, các đối tượng chỉ đánh trong một vài ngày rồi lại bỏ đi nơi khác. Mở rộng điều tra, tổ công tác còn phát hiện trong nhóm đánh bạc còn có Phùng Anh Thái - từng thụ lý bản án 29 năm tù về tội giết người do Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt song được tạm hoãn để giám định tâm thần. Trong thời gian chữa bệnh, đối tượng đã bỏ trốn, Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa thu hồi quyết định và ra quyết định truy tìm đối tượng Thái, nhưng vẫn không phát hiện được tung tích của đối tượng...

Thủ đoạn của bọn chúng vô cùng tinh vi, khiến lực lượng Công an gặp không ít khó khăn. Bọn chúng lên kế hoạch rất tỉ mỉ, tổ chức sới bạc di động, địa điểm là các căn hộ chung cư và tổ chức người cảnh giới nghiêm ngặt.

Ngoài việc cắt cử người canh gác ở thang máy, đối tượng còn giám sát người ra, vào qua hệ thống camera an ninh của tòa nhà... Chỉ cần một nhóm gồm từ 5 đến 6 người nghi lạ đi vào tháng máy là các đối tượng ở tầng 1 nhanh chóng thông báo lên tầng 12 của tòa nhà để tẩu tán tang vật.

Căn phòng đánh bạc cũng được bọn chúng trang bị hai lớp cửa, những người muốn vào đánh bạc phải có sự môi giới của các đối tượng. Còn hành lang của tòa nhà cũng không có vị trí để theo dõi...

Với quyết tâm triệt phá bằng được đường dây đánh bạc, chiều 21-1, CAP Hoàng Liệt phát hiện nhóm đối tượng tiếp tục đánh bạc. Theo đó, CAP Hoàng Liệt chia làm nhiều mũi, mỗi mũi một công việc khác nhau, khiến các đối tượng bị bắt không kịp trở tay...

Khoảng 17 giờ cùng ngày nhận được lệnh phá án, các tổ công tác mật phục ở khu vực hầm của thang máy bất ngờ đạp cửa xông vào, nhanh chóng bắt quả tang 8 đối tượng đang có hành vi đánh bạc sát phạt nhau bằng tiền dưới hình thức sóc đĩa do Thái cầm cái.

Tổ công tác thu tại chiếu bạc 46 triệu đồng, 1 bát sứ và nhiều phương tiện khác có liên quan đến hành vi đánh bạc. Ngoài ra, còn có 5 đối tượng khác cũng có mặt tại thời điểm cơ quan Công an bắt giữ.

Theo cơ quan Công an, ổ bạc do Đấu cùng với Thái điều hành. Trong đó, đối tượng Toàn vừa là dân chơi đồng thời cũng là người cầm cố và cho vay tiền đánh bạc. Ngoài việc sử dụng tiền mặt, các đối tượng còn cho nợ tiền đánh bạc bằng cách chuyển tiền qua tài khoản.

Hiện vụ án đã được CAP Hoàng Liệt chuyển đến Đội điều tra Tổng hợp Công an Q.Hoàng Mai tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang