Trùm ma túy cùng tình nhân lãnh án chung thân và 20 năm tù

Thứ Sáu, 25/09/2020 18:05  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau khi ra tù Lê Trần Duy Vũ (31 tuổi, ngụ Đà Nẵng) cùng người tình tái lập đường dây ma túy liên tỉnh. Cặp đôi này ranh ma thoát được trong vụ mua bán ma túy liên tỉnh rất lớn khác nhưng bị công an bắt trong vụ giao dịch mới.

Ngày 25-9, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Lê Trần Duy Vũ (SN 1989, ngụ P.Tân Chính, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) và Trần Nguyễn Huyền Trang (SN 1992, ngụ P.Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Lê Tần Duy Vũ (SN 1989, ngụ P.Tân Chính, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) và người tình Trần Nguyễn Huyền Trang (SN 1992, ngụ P.Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) tại tòa.

Theo cáo trạng, qua việc chơi game online, Vũ quen biết nam thanh niên tên Cuội (không rõ nhân thân). Lúc 13 giờ ngày 17-2-2020, Vũ điện thoại cho Cuội hỏi mua 2 lạng ma túy đá với giá 27 triệu đồng. 16 giờ 30 cùng ngày, Vũ và Cuội hẹn nhau giao nhận hàng tại vị trí bắc hầm Hải Vân (thuộc tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Vũ nhờ nam thanh niên tên Bi (không rõ lai lịch) chở đi lấy ma túy. Vũ hỏi mượn cân điện tử và mua ma túy (loại hồng phiến) của Bi. Đến 18 giờ, Bi mang theo cân tiểu ly và 15 viên hồng phiến đưa Vũ.

Sau đó, Vũ cùng Trang (bạn gái của Vũ) và Bi phân loại và thử ma túy. Bi mua 50g ma túy của Vũ với giá 8,5 triệu đồng. 19 giờ, Vũ mang 2 gói ma túy đá ra ngoài để sử dụng và bán cho người có nhu cầu mua nhưng chưa kịp giao dịch thì bị công an bắt quả tang tại tầng 1, nhà 2 chung cư Phước Lý (P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng). Mở rộng điều tra, công an bắt giữ Trang; thu giữ số ma túy còn lại.

Cơ quan CSĐT làm rõ, từ tháng 12-2019, Vũ đặt mua ma túy để sử dụng và bán lại kiếm lời. Trang có quan hệ tình cảm, thường xuyên qua lại với Vũ (có tiền án) và sống với nhau như vợ chồng tại phòng 805, nhà 2, chung cư Phước Lý nên biết Vũ bán ma túy, tham gia phân chia và cất giấu ma túy cho Vũ. Vũ đã có tiền án về tội ““Mua bán trái phép chất ma túy”, vừa ra tù sau 7 năm lãnh án.

Trần Nguyễn Huyền Trang lúc bị bắt.

Tháng 1-2020, Vũ và Trang đặt mua 1.000 viên thuốc lắc của Trần Thị Hồng Thắm (SN 1981, ngụ P.8, Q.5, TP.HCM). Ngày 3-1-2020, Thắm bỏ ma túy vào lọ mỹ phẩm rồi đưa cho người tình là Bùi Đức Khánh (SN 1985, ngụ P.Ngọc Hải, Q.Đồ Sơn, TP.Hải Phòng) đi tàu ra Đà Nẵng để cho Vũ và Trang. Thực hiện chuyên án mang bí số 120V, Công an TP.Đà Nẵng bắt giữ Khánh cùng tang vật 1.000 viên thuốc lắc (459g) tại Ga Đà Nẵng khi hắn vừa xuống tàu; mở rộng điều tra bắt giữ Thắm.

Vũ và Trang tinh vi nên thoát được sau đó chúng tạm dừng giao dịch ma túy vào dịp Tết Nguyên đán và đến ngày 17-2-2020 thì mua bán ma túy trở lại thì bị công an bắt giữ.

Tại phiên tòa, các bị cáo không thành khẩn, ngoan cố chối tội; cùng luật sư bào chữa luôn cho rằng Vũ và Trang chỉ sử dụng ma túy, không mua bán ma túy. Nhưng với tang vật, hồ sơ vụ án của cơ quan CSĐT, các nhân chứng… phù hợp với cáo trạng truy tố. Xét hành vi, tính chất nghiêm trọng của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Trần Duy Vũ mức án chung thân, Trần Nguyễn Huyền Trang 20 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tên trùm ma túy Lê Trần Duy Vũ lúc bị bắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang