TP.HCM:

Truy bắt người nước ngoài dùng ô tô đi cướp

Thứ Bảy, 01/08/2015 09:41  | Thiên Long

|

(CAO) Nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích du lịch nhưng các đối tượng lại thuê xe ô tô đi cướp.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang truy bắt đối tượng Murtaza (27 tuổi, quốc tịch Pakistan) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản. Đây chính là nghi can trực tiếp gây ra vụ cướp giật tài sản của một người phụ nữ ở khu vực cầu Bùi Hữu Nghĩa, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM.

Trước đó, Murtaza cùng ba người Pakistan khác nhập cảnh vào TP.HCM từ ngày 1-6-2015 với mục đích du lịch. Tối 9-7, chị Phạm Thị Ngọc Phú (27 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) bày bán chăn, gối trên thành cầu Nguyễn Hữu Nghĩa (Q.1) thì có một nhóm người nước ngoài đi xe hơi Toyota Vios BS: 51F-226.09 đến gần.

Đối tượng Murtaza - Ảnh: Công an cung cấp.

Sau đó có hai phụ nữ đến quầy hàng của chị Phú xem hàng. Một lúc sau có một người đàn ông từ trên ô tô bước xuống rút ra tờ 500.000 đồng chỉ vào cái áo gối tỏ ý muốn mua. Khi chị Phú rút xấp tiền trong túi ra để thối lại, người khách này liền giật xấp tiền định bỏ chạy. Tuy nhiên, chị chị P. nhanh tay giật lại được.

Khi các đối tượng lên xe ô tô bỏ đi, chị Phú kiểm tra thấy mất 17 triệu đồng nên vội lấy xe máy vừa đuổi theo. Khi đến ngã tư gần chợ Bà Chiểu, chị Phú đuổi kịp và tri hô “cướp… cướp”. Thấy bà P. đuổi tới, các đối tượng trên ôtô mở cửa kính ném một xấp tiền xuống đường. Bà P. và người đi đường nhặt lại được 3,2 triệu đồng. Thừa cơ hội này, nhóm người trên lái ôtô bỏ chạy

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định Murtaza là đối tượng gây ra các vụ cướp nên ra lệnh bắt khẩn cấp. Do vụ án có yếu tố nước ngoài nên vụ việc đã được chuyển giao cho Đội 9 Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP.HCM thụ lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang