Truy bắt nhóm thanh niên đánh chết nhân viên bảo vệ tại phường Thảo Điền

Thứ Tư, 30/11/2016 08:42  | Nguyễn Vinh

|

(CAO) Do có sẵn men rượu trong người, một thanh niên đi cùng nhóm bạn trong lúc dừng lại hỏi đường đã “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” với người đàn ông lớn tuổi chỉ vì ông này trả lời khó nghe. Mặc dù nạn nhân đã chết ngay sau đó nhưng cả nhóm không hề hay biết, vẫn ung dung đi nhậu tiếp.

Say rượu điều khiển xe máy gây tai nạn còn đánh người gây thương tích
 

HỎI KHÔNG HIỂU THÌ ĐÁNH

Khoảng 22 giờ ngày 28-11-2016, tổ trực camera công an phường Thảo Điền bất ngờ phát hiện camera số 8 góc đường Quốc Hương- Xuân Thủy đang ghi lại một nhóm thanh niên đi trên 2 xe máy đang dừng xe ngay góc đường. Sau vài vài phút, nói chuyện gì đó với một nhân viên bảo vệ lớn tuổi của cửa hàng tiện ích ngay góc đường. Một thanh niên mặc áo đen bất ngờ nhảy xuống xe, liên tiếp đánh, đá tấn công người bảo vệ lớn tuổi khiến ông này ngã xuống lề đường.

Hai phương tiện được công an thu giữ

Được vài người trong nhóm và người dân xung quanh can ngăn, đối tượng mặc áo đen dừng tay sau đó cùng nhóm bạn lên xe bỏ đi. Tổ tuần tra cơ động của công an phường đang ở gần đấy lập tức được điều động đến hiện trường. Tuy nhiên, khi các anh đến nơi thì nhóm đối tượng đã bỏ đi.

Ngay lập tức, nạn nhân được đưa đi bệnh viện quận 2 cấp cứu, tuy nhiên khi đến bệnh viện quận 2 thì nạn nhân đã được xác định tử vong trước đó. Xác minh với chủ cửa hàng tiện ích nơi nạn nhân đang làm bảo vệ, hồ sơ được ghi nhận, nạn nhân tên Đào Văn Thụy (SN 1960, quê Nghệ An, tạm trú quận Bình Thạnh). Hàng ngày, ông Thụy là người rất hiền lành và tận tụy với công việc, hiện ông Thụy đang sống cùng với người con ở phường 13, Bình Thạnh.

Hình ảnh cắt từ đoạn clip do camera số 8 ghi lại

Hàng ngày, sau mỗi ca trực, ông Thụy còn cố gắng đi nhặt ve chai để kiếm sống. Sau khi lấy lời khai của các nhân chứng cùng người thân của ông Thụy, các thông tin cho thấy ông này là người rất hiền lành, không mâu thuẫn với ai nên loại trừ khả năng giết người, cướp của. Cùng với hình ảnh đoạn clip ghi nhận lại, có thể xác định đây là một vụ đánh nhau bộc phát và cái chết của ông Thụy là vô tình nên chuyển hướng điều tra.

CUỘC TRUY BẮT HOÀN HẢO

Được sự trợ giúp khá hiệu quả từ công an phường Thảo Điền, đặc biệt là lực lượng cảnh sát khu vực, một đối tượng khả nghi tạm trú tại một cơ sở sữa chữa ô tô trên xa lộ Hà Nội được đưa vào tầm ngắm. Tuy nhiên, điều lạ là sau khi vụ việc xảy ra, đối tượng này còn đi uống cà phê cùng nhóm bạn tại quán Xì Trum (Thảo Điền) và dường như không hay biết đến cái chết của ông Thụy.

Chính vì vậy, để tránh bắt nhầm người dễ dẫn đến sự phản ứng của xã hội, đặc biệt là các trang mạng, từ đó sẽ gây khó khăn hơn trong quá trình phá án các trinh sát lập tức quay về trụ sở công an phường tham khảo lại đoạn clip, đồng thời phối hợp các Đội nghiệp vụ xác minh nhanh lai lịch, hành tung đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên xác định đối tượng hành hung ông Thụy chính là gã thanh niên đang làm việc tại gara trên.

Các đối tượng đi chung với Hảo

Đúng 11 giờ trưa ngày 29-11, đối tượng đã được mời về trụ sở công an phường Thảo Điền phục vụ điều tra. Không quanh co, gã thanh niên thừa nhận chính mình đã đánh ông Thụy. Theo đó, khoảng 18 giờ ngày 28-11, Hảo cùng với các đối tượng Thanh, Cọp, Hiền đến phòng trọ của Tuấn ở xa lộ Hà Nội tổ chức nhậu.

Đến 21 giờ cùng ngày, Hảo điều khiển xe máy BKS: 86C1-17501 chở Tuấn, Hiền chở Thanh bằng xe máy BKS: 51R3-2624 đi tìm quán Xì Trum uống cà phê. Do không biết đường nên khi đến địa điểm trên, thấy ông Thụy đang đứng trông xe, cả nhóm dừng xe lại. Hảo cất giọng hỏi đường. Do ông Thụy bị lãng tai nên sau nhiều lần lặp lại, ông Thụy mới trả lời: “Tao không biết”. Cho rằng người đàn ông này coi thường mình, Hảo bức xúc dùng tay đánh ông Thụy rồi chống chân xe, lao vào đá ông Thụy thêm một cái. Tuấn thấy vậy nhảy vào can ngăn nên Hảo dừng tay. Lúc này, ông Thụy lảo đảo ngã xuống đường.

Đối tượng Hảo khi bị bắt

Cả nhóm ung dung bỏ đi mà không hề hay biết việc ông Hảo tử vong sau đó. Chính vì vậy, ngay trong buổi sáng ngày 29-11, Hảo vẫn làm việc bình thường như không có việc gì xảy ra. Đến khi các điều tra viên thông báo việc ông Thụy tử vong, Hảo mới hoảng hốt về hành vi mình gây ra.

Hiện vụ việc vẫn đang được công an quận 2 tiếp tục điều tra. Qua đây, cũng cần phải nói đến hiệu quả và tầm quan trọng của hệ thống camera bảo vệ mà công an phường Thảo Điền đã xây dựng từ nguồn vốn xã hội hóa trong thời gian qua. Chính các “mắt thần” này đã hỗ trợ lực lượng công an phá nhiều vụ án xảy ra trên địa bàn, góp phần vững tình hình an ninh trật tự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang