Truy tố nhóm đối tượng lừa 7,1 tỷ đồng qua điện thoại

Thứ Ba, 21/07/2015 14:18  | Ngọc Anh

|

(CATP) Ngày 19-7-2015, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) - Công an TPHCM cho biết đã chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) TPHCM đề nghị truy tố Chen Yen Hao (42 tuổi), Chung Ming Shih (47 tuổi), Yang Ti An (40 tuổi), Liu Ming Chieh (38 tuổi, cả bốn đều là người Đài Loan - Trung Quốc), Cao Trung Nghĩa (60 tuổi, quê Bến Tre), Trần Thị Ngọc Hiền (23 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh TPHCM), Võ Văn Sang (43 tuổi, ngụ quận Gò Vấp TPHCM), Nguyễn Hoàng Sơn (33 tuổi, ngụ quận Bình Tân TPHCM) cùng về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Riêng Nguyễn Văn Điều (34 tuổi, ngụ quận Bình Tân TPHCM) cũng bị đề nghị truy tố về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Từ ngày 27-3 đến 28-4-2014, nhóm trên lừa đảo 22 người với tổng số hơn 7,1 tỷ đồng. Cơ quan CSĐT - Công an TPHCM đã ngăn chặn kịp thời, thu giữ hơn 1,6 tỷ đồng trong tài khoản (TK). Thủ đoạn của các đối tượng là gọi đến các số điện thoại cố định tại TPHCM, thông báo chủ thuê bao nợ tiền cước điện thoại, rồi chuyển máy cho đối tượng giả danh Công an TP.Hà Nội hù dọa chủ thuê bao đang bị điều tra do “có liên quan đến vụ án rửa tiền”.

Một số đối tượng trong đường dây lừa đảo bị bắt tháng 4-2014

Trường hợp nạn nhân hoảng sợ, chúng liền yêu cầu chuyển tiền vào TK do chúng cung cấp để giám định xem số tiền của họ có nguồn gốc phạm tội không rồi rút ra chiếm đoạt.

Kết quả điều tra cho thấy Chen Yen Hao thu gom 42 thẻ ATM từ Nghĩa để cung cấp cho đường dây lừa đảo do một số đối tượng tại Đài Loan tổ chức; Sơn cung cấp 3 TK thẻ ATM, Điều cung cấp 5 TK thẻ ATM cho nhóm lừa đảo thông qua một người tên Phong (không rõ lai lịch).

Dù biết tiền trong TK do lừa đảo mà có nhưng được Chen Yen Hao hứa chia hưởng 3% trên tổng số rút được nên Chung Ming Shih, Trần Thị Ngọc Hiền vẫn dùng thẻ ATM rút gần 2,2 tỷ đồng giao cho Chen Yen Hao. Liu Ming Chieh nhận số tiền này từ Chen Yen Hao để chuyển sang Đài Loan.

Riêng Yang Ti An bị Cơ quan CSĐT - Công an TPHCM bắt quả tang khi giả danh nhân viên Viện KSND đến gặp người bị hại để nhận 200 triệu đồng. Còn tên Điều khi biết TK thẻ ATM do mình cung cấp được sử dụng vào việc lừa đảo đã đến ngân hàng làm thủ tục rút 127,3 triệu để tiêu xài cá nhân.

Bình luận (1)

Cửa chùa rộng mở thì chẳng chịu đi vào, cứ chen lấn chân tay lao vào như thiêu thân nơi phạm pháp để bị tù tội mới khổ, mới lạ cho con người thời nay.

Linhtong - Thứ Ba, 21/07/2015, 15:35 Trả lời | Thích
Lên đầu trang