Tử hình hung thủ đâm chết hai "hiệp sĩ" ở Sài Gòn

Thứ Năm, 29/11/2018 12:19

|

(CAO) Cho rằng việc đâm chết hai "hiệp sĩ" ở Sài Gòn của Tài "mụn" là hành vi coi thường pháp luật và tính mạng người khác, gây phẫn uất trong dư luận nên HĐXX đã tuyên mức án tử hình để loại bỏ vĩnh viễn khỏi xã hội.

Sáng nay (29-11), TAND TP.HCM đưa vụ án đâm chết hai “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) và Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Gò Vấp) từng gây rúng động ra xét xử sơ thẩm.

Theo đó, hai đối tượng chính của vụ án là Nguyễn Tấn Tài (tự Tài "mụn", 24 tuổi, ngụ Q.12) và Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) bị truy tố về tội Giết người, Cố ý gây thương tích và Trộm cắp tài sản.

TAND TP.HCM tuyên tử hình hung thủ đâm chết hai hiệp sĩ ở Sài Gòn

Liên quan đến vụ án, hai bị cáo Ngô Văn Hùng (32 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) và Trịnh Thị Như (27 tuổi, vợ Hùng, được tại ngoại) cũng phải hầu tòa với tội danh “Che giấu tội phạm”.

Theo cáo trạng, vào chiều 13-5-2018, Tài gọi điện rủ Phú đi trộm xe máy để lấy tiền tiêu xài và được đồng ý. Sau đó, cả hai thủ theo dụng cụ chuyên trộm xe máy và một con dao đi từ Q.12 về khu vực trung tâm thành phố để tìm “con mồi” ra tay trộm cắp tài sản.

Khi đến đường Cách Mạng Tháng 8 (Q.3, TP.HCM), chúng phát hiện thấy một chiếc xe SH dựng trước cửa hàng thời trang không có người trông coi nên quyết định lấy trộm. Phú đứng cảnh giới để Tài đến dùng đoản bẻ khóa lấy trộm chiếc xe.

Tuy nhiên, lúc này nhóm “hiệp sĩ” đường phố Q.Tân Bình gồm các anh Trần Văn Hoàng, Nguyễn Văn Thôi, Nguyễn Hoàng Nam, Đinh Phú Quý, Nguyễn Đức Huy, Lê Văn Tuyên và Đinh Văn Tài đã theo dõi từ trước nên khi Tài vừa dắt chiếc xe SH định tẩu thoát thì bị các “hiệp sĩ” ập vào tông ngã xuống đường và bao vây.

Các hiệp sĩ Trần Văn Hoàng, Nguyễn Văn Thôi, Nguyễn Hoàng Nam và Lê Văn Tuyên lao đến khống chế bắt giữ Tài. Tuy nhiên, đối tượng này bất ngờ rút dao mang theo đâm loạn xạ khiến hai hiệp sĩ Thôi và Nam tử vong. Hiệp sĩ Trần Văn Hoàng là trưởng nhóm cũng bị đối tượng này đâm trọng thương.

Hiện trường vụ hai hiệp sĩ bị đâm chết

Hai hiệp sĩ Đinh Phú Quý và Nguyễn Đức Huy khi đang khống chế đối tượng Phú cũng bị Tài “mụn” lao đến đâm trọng thương. Sau đó, hai đối tượng này phóng xe bỏ trốn khỏi hiện trường. Phú về Hóc Môn ẩn nấp còn Tài gọi điện cho Ngô Văn Hùng xin tá túc.

Khi đến nhà Hùng, Tài mượn điện thoại của Như xem tin tức trên mạng và biết được hai "hiệp sĩ" bị mình đâm đã tử vong và 3 người khác bị thương. Hùng và vợ dù biết Tài là hung thủ gây án nhưng vẫn cố tình chứa chấp và bao che. Đến tối 14-5, Tài bị cơ quan công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà Hùng.

Tại phiên tòa sáng nay, Tài và Phú phản cung khi không thừa nhận mang theo dao bấm để chống trả khi bị phát hiện mà mục đích nhằm phục vụ cho việc trộm cắp. Tuy nhiên, trong biên bản lời khai của cơ quan điều tra, Tài lại thừa nhận đem theo dao để chống trả khi bị phát hiện. Lý giải điều này, Tài khai mình bị ép cung. Tuy nhiên, đại diện VKS khẳng định các buổi hỏi cung đều có luật sư bào chữa tham gia, hoàn toàn không có chuyện bức cung, nhục hình.

Theo đại diện VKSND TP.HCM, hành vi của Tài và Phú coi thường pháp luật và tính mạng người khác. Đồng thời, đây là vụ án gây phẫn nộ rất lớn trong dư luận nên cần phải đưa ra hình phạt nghiêm khác để răn đe.

Từ đó, Viện KSND đề nghị Tài mức án tử hình về tội "Giết người", từ 6-7 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản", từ 1-2 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích". Tổng mức hình phạt Tài phải chịu là tử hình.

Đối tượng đồng phạm Nguyễn Hoàng Châu Phú mức án tù chung thân tội "Giết người", từ 6-7 năm tù tội "Trộm cắp tài sản", từ 1-2 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích". Tổng hình phạt là tù chung thân.

Riêng hai bị cáo Ngô Văn Hùng và Trịnh Thị Như bị đề nghị lần lượt mức án từ 3-4 năm tù giam và 1-2 năm tù cho hưởng án treo cùng về tội "Che giấu tội phạm".

Sau khi nghị án, HĐXX đồng tình với quan điểm của Viện KSND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Tấn Tài mức án tử hình về tội "Giết người", 6 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản", 2 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích". Tổng hình phạt là tử hình.

Kẻ đồng phạm Nguyễn Hoàng Châu Phú mức án tù chung thân về tội "Giết người", 6 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản", 2 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích", tổng hình phạt tù chung thân.

Ngô Văn Hùng cũng bị phạt 4 năm tù giam và Trịnh Thị Như lĩnh 12 tháng tù treo cùng về tội “Che giấu tội phạm”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang