Tử hình kẻ si tình dùng dao đâm chết người trong mộng

Thứ Ba, 08/12/2015 14:13  | Thanh Minh

|

(CAO) Thấy người trong mộng sắp cưới chồng, Huỳnh Thanh Hiền nổi cơn ghen lấy dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.

Sáng nay (8-12) TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bác kháng cáo tuyên y án tử hình đối với bị cáo Huỳnh Thanh Hiền (SN 1995, quê Vĩnh Long) về tội “giết người”.

Bị cáo Huỳnh Thanh Hiền tại phiên tòa - Ảnh: Thanh Minh

Theo cáo trạng, Huỳnh Thanh Hiền và chị Thạch Thị Huổi cùng làm việc tại một nhà hàng ở Q.5 (TP.HCM). Trong quá trình làm việc tại đây, Hiền nảy sinh tình cảm với chị Huổi.

Sau đó biết chị Huổi đã có người yêu và sống chung như vợ chồng với anh Lý Chính Minh (ngụ Q.6) khiến Hiền rất buồn. Không những vậy, hằng ngày chỉ Huổi còn được anh Minh đưa đón đi làm nên Hiền càng thêm ghen tức. Để tránh mặt anh Minh, Hiền chủ động xin nghỉ làm để chuyển sang một chỗ khác.

Tuy vậy, Hiền vẫn thường xuyên gọi điện và tìm đến nhà gặp Huổi. Biết được tình cảm của Hiền nên chị Huổi nhiều lần tìm cách tránh mặt.

Tối 26-8, Hiền điện thoại cho chị Huổi không được nên đã chạy xe đến chỗ làm của chị này để nói chuyện nhưng không gặp. Sau đó, Hiền thấy anh Minh chở chị Huổi nên đuổi theo chặn đầu xe đòi nói chuyện.

Lúc này, chị Huổi kêu anh Minh về trước còn mình đứng ở đầu hẻm trước nhà nói chuyện với Hiền. Trong lúc nói chuyện, chị Huổi cho biết sắp lấy chồng nên Hiền đã dùng dao đâm chị nhiều nhát khiến nạn nhân ngã gục tại chỗ.

Dù được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng nên chị Huổi đã tử vong tại bệnh viện. Sau khi gây án Hiền bỏ trốn và bị công an bắt khi vào bệnh viện dò thám tình hình.

Ngày 26-8-2015, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Huỳnh Thanh Hiền mức án tử hình về hành vi giết người. Sau phiên tòa, Hiền làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm sáng nay, bị cáo Hiền khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, tỏ ra ăn năn hối cải.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo Hiền mang tính côn đồ, nguy hiểm cho xã hội, vì thế cần loại bỏ bị cáo ra khỏi xã hội vĩnh viễn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang