Hà Nội:

Triệt phá hai ổ nhóm trộm cắp xe máy

Thứ Hai, 07/12/2015 15:03  | Chúc Khanh

|

(CAO) Trong thời gian gần đây trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy gây hoang mang cho người dân sống trên địa bàn. Từ nguồn tìn của quần chúng, Công an Q.Tây Hồ đã vào cuộc, triệt phá thành công 2 ổ nhóm cùng tang vật vụ án.

Nhóm thứ nhất, cầm đầu đương dây do Nguyễn Đình Qúy (SN 1996), nhiễm HIV, có 2 tiền án, trú tại P.Nhật Tân, Q. Tây Hồ và Dương Lâm (SN 1982), trú tại Q. Ba Đình, nghiện ma túy nặng, có 8 tiền án, 6 tiền sự, chỉ trong tháng 11-2015 bọn chúng đã dùng vam phá khóa lấy trộm hàng chục chiếc xe máy của người dân.

Tại cơ quan điều tra, Qúy khai nhận cùng với Dương Lâm thực hiện trộm cắp những xe máy nêu trên và còn gây ra nhiều vụ khác. Thủ đọan của bọn chúng là đi trên một xe máy thay nhau cảnh giới và vào trộm cắp xe máy của người dân để sơ hở. Điển hình: Khoảng 9 giờ ngày 18-11, Lâm-Qúy đi xe máy đến khu vực P.Tứ Liên, Q.Tây Hồ phát hiện 1 xe máy Wave Alpha màu đỏ BS: 30K-0177 dựng trước cửa không có người trông giữ nên hai đối tượng dùng vam phá khóa mang theo người phá ổ khóa xe máy.

Sau đó, các đối tượng nổ máy bỏ chạy về phía chợ Châu Long, P.Trúc Bạch, Ba Đình và gửi chiếc xe máy vừa trộm cắp được ở bãi xe của chợ. Trước đó ngày 14-11, cũng với thủ đọan trên, hai tên đến khu vực đường Linh Lang, P.Cống Vị, Q.Ba Đình phát hiện Wave Alpha sơ hở không có người trông giữ, hai đối tượng dùng vam phá ổ khóa điện trộm cắp được rồi dùng chính chiếc xe này làm phương tiện tiếp tục đi gây án. 

Ba trong số các đối tượng trong hai nhóm trộm cắp xe bị bắt

Sau khi trộm cắp xe máy, các đối tượng đưa xe đến gửi tại bãi xe chợ Châu Long và một số khu vực khác. Sau đó tìm người tiêu thụ xe máy là Phan Việt Anh (tức Tỏi) và Nguyễn Tiến Chung.

Mở rộng điều tra, Công an Q. Tây Hồ đã làm rõ một ổ trộm cắp khác do Hà Xuân Huy (SN 1985), 1 tiền sự, năm 2013 cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm cai nghiện cầm đầu.

Trong tháng 11, Huy cùng đồng bọn gây ra nhiều vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn. Hiện 2 ổ nhóm trộm cắp trên, Công an Q.Tây Hồ đã thu hồi gần 10 xe máy. Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố, tạm giam Nguyễn Đình Qúy, Dương Lâm và Hà Xuân Huy về hành vi trộm cắp tài sản; Phan Việt Anh (tức Tỏi) và Nguyễn Tiến Chung về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. 

Tang vật vụ án

Bình luận (0)

Lên đầu trang