Nữ ôsin trộm 8 lượng vàng của chủ

Chủ Nhật, 05/08/2018 18:42  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trong thời gian đi giúp việc nhà, người phụ nữ 32 tuổi nhiều lần trộm vàng của chủ nhà ở Đà Nẵng, bán lấy tiền tiêu xài, chữa bệnh cho con, góp vốn kinh doanh...

Ngày 5-8, Công an quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) xác nhận, đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố Phan Thị Hồng Ngọc (SN 1986, quê Bà Rịa – Vũng Tàu, tạm trú quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) về hành vi “Trộm tài sản”.

Theo đơn tố giác của bà Nguyễn Thị Hồng M. (55 tuổi, ngụ P.Thạch Thang), Ngọc là người giúp việc trong gia đình nhưng nhiều lần trộm vàng. Công an phường Thạch Thang cử lực lượng xác minh, điều tra. Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an làm rõ hành vi vi phạm của Ngọc. Qua đấu tranh khai thác, Ngọc cũng thừa nhận hành vi trộm cắp vàng của bà M. trong thời gian giúp việc.

Phan Thị Hồng Ngọc tại cơ quan điều tra.

Khám xét nơi ở cả Ngọc tại nhà trọ ở quận Liên Chiểu, cơ quan công an thu giữ các tang vật liên quan.

Từ 10 năm trước, Ngọc rời quê Bà Rịa – Vũng Tàu ra Đà Nẵng kiếm việc làm, sinh sống và nuôi con. Đến nay, Ngọc đã có chồng và 2 con nhỏ (4 tuổi và hơn 5 tuổi), vợ chồng đã chia tay. Để có tiền nuôi con, Ngọc làm nhiều nghề, trong đó có đi phụ việc cho các gia đình vào ban ngày, buổi tối về nhà trọ nuôi con.

Đối tượng khai nhận, trong quá trình giúp việc tại nhà bà M., phát hiện chùm chìa khóa tủ cất tài sản của gia chủ để ở đầu giường ngủ của bà M. nên nảy sinh lòng tham. Ngọc mở tủ ra xem thì phát hiện bên trong có rất nhiều vàng được cất trong một túi vải gồm, 29 chỉ và 1 đôi bông tai. Ngọc lấy số vàng cất giấu, đem bán được hơn 108 triệu đồng, dùng để chi tiêu, chữa bệnh cho con.

Bà M. vẫn chưa phát hiện bị mất vàng nên sau đó Ngọc vẫn đến làm việc bình thường. Đến tháng 8-2017, Ngọc tiếp tục mở tủ lấy nhiều vàng, bán được 170 triệu đồng. Ngọc dùng tiền để chi tiêu và góp tiền cùng người khác mở cơ sở thu gom, cung cấp, kinh doanh rau quả sạch cho một số doanh nghiệp tại Lào và Campuchia.

Đến tháng 5-2018, bà M. phát hiện bị mất vàng. Nghi ngờ Ngọc nên bà M. hỏi thì Ngọc thừa nhận có lấy vàng và viết giấy cam kết trả lại toàn bộ 8 lượng vàng. Khi mới trả được 3 lượng vàng thì bà M. không liên lạc được với Ngọc nên trình báo đến Công an phường Thạch Thang.

Mở rộng xác minh, điều tra, cơ quan công an làm rõ, trước đó Ngọc từng trộm cắp tài sản của một số gia chủ mà mình đến giúp việc thuê. Tại cơ quan điều tra, đối tượng bày tỏ sự ân hận và nêu lý do là áp lực một mình nuôi 2 con nhỏ, xa quê, không người thân, con hay đau ốm nên túng quẫn làm liều.

Bình luận (0)

Lên đầu trang