Đối tượng thứ 3 lãnh án tù vì chống đối kiểm soát dịch bệnh

Thứ Ba, 14/04/2020 19:41

|

(CAO) Khi bị nhắc nhở không đeo khẩu trang, Nguyễn Văn Quýnh đã không chấp hành mà còn có thái độ thách thức. Sau đó, đối tượng đập phá điện thoại, ngăn cản lực chức năng ghi lại hình ảnh. Đây là đối tượng thứ 3 lãnh án tù vì có hành vi chống đối công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh.

Ngày 14-4, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết Tòa án nhân dân huyện Yên Phong vừa mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Quýnh (34 tuổi, trú tại thôn Thiểm Xuyên, xã Thuỵ Hoà, huyện Yên Phong) với tội danh “Chống người thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng, ngày 7-4, Nguyễn Văn Quýnh điều khiển xe mô tô 3 lần đi qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid - 19 (được lập tại khu vực sân bóng thôn Thiểm Xuyên) không đeo khẩu trang theo quy định.

Mặc dù được lực lượng chức năng nhắc nhở nhiều lần về việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhưng Quýnh cố tình không chấp hành, ngang nhiên thách thức, xúc phạm lực lượng thi hành công vụ.

 Nguyễn Văn Quýnh tại phiên tòa.

Do Quýnh có hành vi chống đối, không chấp hành nên đồng chí Thượng úy Nguyễn Văn Đức, Phó Trưởng Công an xã Thụy Hòa đã sử dụng điện thoại di động để ghi lại hành vi vi phạm của Quýnh.

Ngay lập tức, Quýnh tiến đến, giật điện thoại, ném xuống đất với mục đích không cho đồng chí Đức tiếp tục ghi hình hành vi vi phạm của Quýnh.

Xét thấy hành vi của Nguyễn Văn Quýnh là nguy hiểm cho xã hội, làm ảnh hưởng đến ANTT, đặc biệt trong thời điểm cả nước đang thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tòa án nhân dân huyện Yên Phong tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Quýnh 12 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ” (theo khoản 1, điều 330 Bộ luật hình sự).

Được biết, đây là vụ án vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ được đưa ra xét xử điểm đầu tiên và được phát trên hệ thống loa truyền thanh của huyện Yên Phong để tuyên truyền, giáo dục người dân chấp hành nghiêm các quy định pháp luật, nhất là trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Để việc đưa bị cáo Nguyễn Văn Quýnh ra xét xử trước pháp luật trong thời gian nhanh nhất, Công an huyện Yên Phong đã khẩn trương, nhanh chóng điều tra, thu thập, củng cố tài liệu để xử lý nghiêm minh đối tượng theo quy định của pháp luật.

Thêm 1 người bị phạt tù vì không đeo khẩu trang, chống đối
 
Lãnh 9 tháng tù vì không đeo khẩu trang, đánh cán bộ chống dịch
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang