Vụ cô gái bị sát hại, phân xác phi tang: Bạn gái hung thủ có vai trò gì?

Chủ Nhật, 09/02/2020 14:54  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng ngày 9-2 thông tin, đã khởi tố bị can Xiao Qui Ping (SN 1993, quê tỉnh Quý Châu, Trung Quốc) về hành vi “Giết người” và tiếp tục điều tra vụ án.

Theo điều tra, Xiao Gui Ping và Bao Dan Ping (SN 1990, quê tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) quen nhau từ cuối tháng 12-2019. Cả 2 nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích du lịch.

Bao Dan Ping đến Đà Nẵng ngày 4-12-2019 và thị thực đến ngày 4-3-2020, đăng ký lưu trú tại nhà nghỉ Phúc Lợi (lô 333 Võ Nguyên Giáp, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn). Xiao Gui Ping thuê phòng 401 số nhà 14 Trương Văn Hiến (P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn) để ở.

Hung thủ Xiao Gui Ping (còn gọi là Tiêu Quý Bình, SN 1993, ngụ tỉnh Quý Châu, Trung Quốc).

Từ cuối năm 2019, Xiao Gui Ping và Bao Dan Ping chung tiền để đánh bạc tại Crown Plaza (Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) theo thỏa thuận thắng chia đôi, nếu thua thì mỗi người chịu một nửa.

Vào ngày 26-12-2019, Xiao Gui Ping thắng bạc được 34.000 USD, chia cho Xiao Gui Ping 17.000 USD. Ngày 4 và 5-2, Xiao Gui Ping chia cho Bao Dan Ping số tiền 61.000 USD để đánh bạc nhưng Bao Dan Ping thua hết. Bao Dan Ping không đồng ý mất 50% số tiền thua nên hai bên mâu thuẫn, cãi nhau.

Đến chiều 6-2, Bao Dan Ping đến nơi Xiao Gui Ping ở để đòi tiền. Tại đây, 2 người lại mâu thuẫn, xảy ra xô xát. Xiao Gui Ping dùng dây thừng siết cổ nạn nhân đến tắt thở rồi dùng dao phân xác.

Kẻ man rợ bỏ phần đầu và chân nạn nhân vào 2 túi nilon; bỏ phần thi thể còn lại vào vali sau đó đến tối cùng ngày thì ném xuống sông Hàn ở 2 vị trí khác nhau.

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM đã thông tin, lúc 4 giờ ngày 6-2, ông Nguyễn Khánh (SN 1969, ngụ tổ 22, P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) chèo thuyền đánh cá ở chân cầu Trần Thị Lý (P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) thì phát hiện chiếc vali màu đỏ, vớt lên mở ra xem, phát hiện bên trong là một thi thể trong tình trạng đã bị chặt thành nhiều phần, không có đầu. Lực lượng Công an, cơ quan chức năng có mặt phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai nhân chứng.

Lực lượng Công an thu giữ vật chứng, tài liệu liên quan đến vụ án tại nơi ở của hung thủ Tiêu Quý Bình.

Sau khi xác định được danh tính nạn nhân, Ban Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng quyết định thành lập chuyên án mang bí số 072G, giao Đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng làm Trưởng Ban chuyên án.

Sau 6 giờ truy xét, sử dụng đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, Ban Chuyên án xác định được nghi phạm. Đến 11 giờ, lực lượng công an tập trung tại số nhà 14 Trương Văn Hiến (P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn), phong tỏa hiện trường và bắt giữ Xiao Gui Ping; thu giữ các tài liệu, vật chứng liên quan.

Tại nơi ở của Xiao Gui Ping, cơ quan công an thu được nhiều vết máu và dấu vết liên quan đến cái chết của nạn nhân. Hình ảnh camera tại nhà số 14 Trương Văn Hiến cũng cho thấy Bao Dan Ping đi vào nhà Xiao Gui Ping sau đó không trở ra; hình ảnh Xiao Gui Ping và bạn gái mang vác, chuẩn bị các vật dụng.

Xiao Gui Ping thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Ngoài bắt giữ Xiao Gui Ping, Cơ quan CSĐT cũng đã tạm giữ Qui Li (SN 1993, quốc tịch Trung Quốc) để phục vụ điều tra. Qui Li là bạn gái của Xiao Gui Ping và cũng là bạn thân của Bao Dan Ping. Qui Li chối cãi, cho rằng mình không liên quan đến vụ án, không hề biết người yêu mình sát hại, phi tang xác bạn thân.

Tuy nhiên, hình ảnh từ camera cho thấy, Qui Li đã tham gia chuẩn bị xe máy hiệu Honda Vision màu đỏ, mang BS: 92B1 – 073.07 và dụng cụ để Xiao Qui Ping phi tang thi thể nạn nhân.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng tiếp tục củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi của Qui Li là bạn gái của Xiao Qui Ping.

Lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng biểu dương, khen thưởng lực lượng của Ban chuyên án

Theo Đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng, việc truy tố, xét xử hung thủ Xiao Qui Ping chắc chắn diễn ra tại TP.Đà Nẵng và tuân thủ theo luật pháp của Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang