Vận động 8 thanh niên cướp tài sản trốn vào rừng ra đầu thú

Thứ Ba, 22/10/2019 14:53  | Thanh Hoà

|

(CAO) Ngày 22-10, Thượng tá Đỗ Mạnh Tiến, Trưởng Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã vận động thành công nhóm thanh niên gồm 8 đối tượng ra đầu thú sau khi chúng gây ra 2 vụ cướp tài sản.

Trước đó, anh Nguyễn Thành Luân (SN 1988, trú xã Mông Sơn, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái), trong lúc đang điều khiển xe máy BS: 21C – 868.97 trên quốc lộ 4D, địa phận thôn Nậm Sưu, xã Bản Phiệt thì bị một nhóm đối tượng dùng kiếm, gậy chặn xe đánh và cướp tiền. Sau đó, anh Luân đã đến trình báo Công an huyện Bảo Thắng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện đã phân công các lực lượng, chủ công là đội Cảnh sát hình sự phối hợp với địa bàn cơ sở xác minh, rà soát các đối tượng cộm cán trên địa bàn, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm nhóm đối tượng.

Kết quả, đã phát hiện các đối tượng: Sùng Seo Hòa (SN 2002); Thào Seo Sềnh (SN 2000); Sùng Seo Vu (SN 2003); Hoàng Seo Vu (SN 1999); Sùng Seo Thắng (SN 2002); Sùng A Chùa (SN 2002); Thào Seo Sìn (SN 2000); Giàng Seo Hòa (SN 2002), cùng trú xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng có nhiều điểm nghi vấn.  

Tám đối tuongj và hung khí gây án

Dựa trên tài liệu chứng cứ xác định nhóm đối tượng trên chính là thủ phạm gây ra vụ cướp, lực lượng chức năng đã vận động, kêu gọi các đối tượng ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Tuy nhiên, sau khi gây án, biết tin lực lượng Công an tiến hành điều tra, các đối tượng đã trốn hết vào rừng.

Trinh sát đã phải ngày đêm truy xét theo dấu vết để xác định khu vực lẩn trốn của nhóm đối tượng, bởi địa bàn xảy ra vụ án là đoạn đường giáp ranh, không có nhà dân, địa hình núi cao hiểm trở. 

Sau nhiều ngày lẩn trốn, biết không thể thoát, cùng với sự vận động của Công an, đến sáng 21/10, 8 đối tượng đã được gia đình đưa đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Bảo Thắng đầu thú.

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, các đối tượng khai nhận, sau khi uống rượu say, cả nhóm đã rủ nhau cầm dao và gậy chặn giữa đường tại khu vực xã Bản Lầu để cướp tiền. Thấy xe máy của anh Luân tiến đến, cả bọn dàn hàng ngang chặn xe, sau đó cướp số tiền 1,3 triệu đồng.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận vào ngày 17/10, đã chặn xe máy của một người đàn ông, cướp được 290.000 đồng và 1 chiếc điện thoại di động. Số tài sản sau khi cướp được chúng đã bán rồi chia nhau tiêu xài cá nhân.

Hiện Cơ quan CSĐT đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang