Nghệ An:

Vào bệnh viện dùng súng K50 bắn ‘chỉ thiên’ để tìm đối thủ

Thứ Năm, 04/05/2017 06:57  | Nguyên Thi

|

(CAO) Chiều 3-5, tin từ công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đã bắt đối tượng là Cao Văn Hưng (trú xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu) về tội gây rối trật tự công cộng và sử dụng súng trái phép.

Trước đó, vào chiều ngày 12-4-2017, khi đi dự đám cưới ở xã Diễn Yên, nhóm đối tượng của Hưng có mâu thuẫn xô xát với Phạm Trung Hiếu, tại xóm 16, xã Diễn Yên. Vụ xô xát đã làm cho Phạm Trung Hiếu bị thương. Khi Hưng có ý muốn đưa Hiếu đến bệnh viện, nhưng Hiếu tỏ vẻ không bằng lòng. Sau đó, Hiếu được người nhà đến BVĐK Phủ Diễn để sơ cứu và điều trị.

Tưởng mọi chuyện đã qua, thì buổi tối cùng ngày, Cao Văn Hưng cùng Nguyễn Văn Đức và một số đồng bọn khác đã cầm súng tiểu liên K50, gắn kèm một hộp tiếp đạn đến khoa cấp cứu BVĐK Phủ Diễn để tìm Hiếu.

Sau khi lùng sục tìm Hiếu nhưng không thấy, Hưng đã dùng súng bắn 4 phát lên trần. Nghe tiếng súng vang lên ở bệnh viện, những bệnh nhân và bác sỹ đã hoảng hồn, bỏ chạy toán loạn. Sau khi gây rối tại bệnh viện, Hưng cùng đồng bọn đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Đối tượng Cao Văn Hưng tại cơ quan công an

Điều tra vụ việc, công an huyện Diễn Châu cho biết, Hưng là đối tượng hình sự nguy hiểm, đã có 6 tiền án về tội gây thương tích và đánh bạc. Điều đặc biệt quan trọng hơn là Hưng lại dùng vũ khí nóng gây rối tại nơi đông người. Do đó, công an huyện Diễn Châu đã phát lệnh truy nã và lập chuyên án để truy bắt Hưng cùng đồng bọn.

Ngày 25-4, khi đối tượng Hưng về Diễn Châu, đã bị công an huyện Diễn Châu bắt giữ. Hưng đã khai nhận về hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, sau quá trình đấu tranh, Hưng mới chịu khai nhận đã cất giấu khẩu súng tại xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An.

Và ngày 2-5, công an Diễn Châu đã thu giữ được khẩu súng nói trên. Hiện công an huyện Diễn Châu đang hoàn thiện hồ sơ để khởi tố Cao Văn Hưng về tội gây rối trật tự và sử dụng vũ khí trái phép.

Bình luận (0)

Lên đầu trang