Bị chê thiếu bản lĩnh, nam thanh niên giết bạn

Thứ Tư, 03/05/2017 06:47  | Kim Phát

|

(CAO) Hai người bạn chơi thân với nhau, một người nói bạn thiếu bản lĩnh và là đồ con nít. Người kia nổi cơn lôi đình đã dùng dao đâm chết bạn mình.

VKSND Cấp cao tại TP.HCM vừa kháng nghị bản án hình sự sơ thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, yêu cầu TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm theo hướng tăng hình phạt đối với Huỳnh Trung Nguyên (28 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú thị trấn Long Hải, Bà Rịa-Vũng Tàu) về tội “Giết người”.

Huỳnh Trung Nguyên lúc mới bị bắt

Giữa Nguyên và anh Nguyễn Văn Hạnh có xích mích từ trước nên tối 12-10-2016 tại một phòng trọ của người bạn ở phường Long Tâm, TP Bà Rịa, anh Hạnh có nói Nguyên “Mày là đồ con nít không đủ bản lĩnh chơi với tao”. Tức giận, Nguyên dùng dao đâm chết anh Hạnh tại chỗ.

Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tuyên phạt Huỳnh Trung Nguyên 12 năm 6 tháng tù về tội “Giết người”. Ngoài mức hỗ trợ tiền ma chay, mai táng phí 72 triệu đồng, Nguyên còn có trách nhiệm cấp dưỡng cho con anh Hạnh 3 tuổi mỗi tháng 1,5 triệu đồng đến khi cháu trưởng thành.

VKSND Cấp cao tại TP.HCM nhận định bị cáo phạm tội tới cùng, mang tính chất côn đồ và quyết liệt. Mặc dù bị cáo có một số tình tiết giảm nhẹ nhưng với mức án 12 năm 6 tháng là quá nhẹ bởi vì đây là mức án gần khởi điểm khung hình phạt.

Chính vì vậy, yêu cầu TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phạt bị cáo mức án cao trong khung hình phạt để răn đe, phòng ngừa chung.

Giết bạn nhậu vì tranh cãi chuyện chúc bia bạn gái
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang