Lạnh người với thái độ của kẻ sát hại 5 người nhà ông chủ

Thứ Hai, 09/07/2018 20:24

|

(CAO) Từng được các trinh sát Phòng CSHS Công an TP.HCM trực tiếp bắt giữ, kể về sự lạnh lùng, tàn ác của Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang) khi ra tay sát hại 5 người nhà của chủ trong dịp Tết vừa qua.

Tuy nhiên, tôi vẫn mong rằng ẩn sâu bên trong con người của Tình vẫn còn một chút “mầm thiện” nào đó le lói.

Nhưng trong suốt phiên tòa xét xử bị cáo này vào ngày 9-7, tôi đã không thể tìm được một cử chỉ hối lỗi thực tâm hay một giọt nước mắt ân hận nào đó của Tình. Để rồi sau đó tự hỏi vì đâu mà một thanh niên mới bước qua tuổi 18 lại có thể biến thành một “ác quỷ” máu lạnh, mất hết nhân tính đến như vậy?

Tình hầu tòa với vẻ ngông nghênh bất cần - Ảnh: Thanh Minh

Được vợ chồng anh Mai Xuân Chinh (46 tuổi) và Mai Thị Hồng (37 tuổi) nhận vào làm công và bao luôn ăn ở trong xưởng sản xuất inox tại nhà riêng số 131/48 đường số 7 (P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân). Thế nhưng, chỉ vì những thù tức vì bị la mắng mà Tình lạnh lùng trút xuống 76 nhát dao oan nghiệt tước đoạt mạng sống của cả 5 người trong một gia đình vào ngày 27 Tết.

Trong đó, 3 cháu nhỏ con vợ chồng anh Chinh gồm Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi) cũng không thoát được những nhát dao tội ác đến tột cùng của hắn. Sau khi gây án, Tình còn cướp 3 điện thoại di động, bộ nữ trang, laptop, xe máy với tổng trị giá hơn 18,5 triệu đồng bỏ trốn xuống Long An.

Lời khai lạnh người và thái độ bất cần đời của Nguyễn Hữu Tình:

Tại phiên tòa, Tình đối diện với bản án về hai tội “giết người” và “cướp tài sản” có nhiều tình tiết tăng nặng như giết nhiều người, giết chết trẻ em… nên mức án tử hình giành cho hắn là điều ai cũng biết khó tránh khỏi. Nhưng nhiều người dự khán vẫn mong được nhìn thấy một thái độ ăn năn hối cải và một sự hối lỗi, dù muộn màng của một thanh niên vừa bước qua tuổi 18.

Tuy nhiên, dường như tất cả mọi người trong phòng xử án đều không thấy được ở Tình sự hối lỗi đó. Với khuôn mặt ráo hoảnh không biểu lộ cảm xúc, Tình đáp lại HĐXX bằng những cái nheo mắt, cái khoát tay, cái hất hàm với thái độ bất cần hoặc những câu nói đầy lạnh lùng như "đâm rất nhiều nhát, không nhớ"; "đâm vào đầu, cổ, tay, lưng"… Sự lạnh lùng của hắn khiến HĐXX cũng phải thốt lên: “Sao bị cáo vẫn có biểu hiện lạnh lùng như vậy!”.

Dù khi được nói lời sau cùng, Tình có gửi lời xin lỗi gia đình nạn nhân, xin lỗi ba mẹ vì chưa trả hiếu cho ba mẹ ngày nào đã phạm tội và trả giá bằng mạng sống của mình, hay xin được hiến tạng cho y học sau khi qua đời nhưng qua ánh mắt của Tình chưa toát lên được sự… thực tâm.

Nỗi đau tột cùng của gia đình các nạn nhân

Vì sao một thanh niên mới bước qua tuổi 18 lại có hành động tàn ác, mất hết nhân tính đến vậy? Nhiều người đã nói đến tác động của việc tiêm nhiễm của những tội ác trên game online hay mạng xã hội. Nhưng tôi nghĩ sự hình thành nhân cách của mỗi người quan trọng nhất là từ chính gia đình.

Tiếc rằng, trong phiên tòa hôm nay đã không có một người thân nào trong gia đình của Tình đến tham dự phiên tòa. Có thể, họ sợ đối mặt với tội ác ghê rợn của con em mình, nhưng cũng có thể đó là một sự… bỏ mặc!

Người nhà của nạn nhân cũng cho biết từ ngày xảy ra thảm án đến nay, gia đình của Tình cũng chưa một lần hỏi thăm hay đến thắp cho các nạn nhân một nén nhang. Bào chữa cho Tình, vị luật sư cũng nhắc đến hoàn cảnh thiếu sự dạy dỗ, chăm sóc của gia đình nên hắn dễ sa ngã vào những thói hư tật xấu để rồi gây trọng tội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang