Thảm sát 5 người trong một gia đình vì nghe lén được câu chuyện

Thứ Hai, 09/07/2018 11:23

|

(CAO) Sáng 9/7, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, ngụ tỉnh An Giang)- kẻ ra tay sát hại cả gia đình 5 người ở quận Bình Tân trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Tình bị truy tố về tội giết người và cướp tài sản.

Theo cáo trạng, tháng 8/2017, Tình được ông Mai Xuân Chinh (47 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) nhận vào làm công ở xưởng inox của gia đình nằm trong hẻm 131 đường số 7, KP.8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM.

Tình được gia đình ông Chinh bao ăn ở tại nhà với mức lương 4,5 triệu/tháng. Do ham chơi, lại nghiện game nên Tình thường về rất khuya. Những lần thấy người làm giờ giấc thất thường, vợ ông Chinh là bà Mai Thị Hồng thường quở trách.

Dẫn giải Nguyễn Hữu Tình ra tòa

Gần Tết 2018, trước khi cho các công nhân ở xa về quê đón Tết, gia đình ông Chinh tổ chức tất niên. Chiều 27 Tết (ngày 12/2/2018), gia đình ông Chinh làm bữa cơm cuối năm, Tình cùng các bạn làm trong xưởng đến ăn uống rất vui vẻ.

Trong bữa ăn, Tình nói với bà Hồng muốn ứng 5 triệu đồng về quê và muốn mua lại chiếc laptop của gia đình. Bà Hồng không đồng ý cho Tình ứng tiền vì lương thưởng cuối năm vợ chồng bà đã trả đủ. Bà Hồng cũng không đồng ý bán máy laptop vì cho rằng Tình đã nghiện game, mua máy chỉ có chơi cả ngày. Tàn tiệc, những người làm công trở về xưởng ngủ, riêng Tình xin ngủ lại nhà chủ và được đồng ý.

Khuya cùng ngày, Tình thức giấc, nghe vợ chồng ông Chinh nói chuyện từ phòng trong vọng ra về việc Tình cày game ban đêm, ngủ nhiều ban ngày, lười làm việc. Tình bực tức và nảy sinh ý định sát hại gia đình ông Chinh.

Nghĩ là làm, Tình chờ đến rạng sáng ngày 13/2 (28 Tết) thì thức dậy ném viên bi sắt xuống dưới sàn nhà nhằm gây tiếng động. Quả nhiên, bà Hồng giật mình thức dậy và la: "Mày giờ này không ngủ thì để cho người ta ngủ, mày biết giờ này mấy giờ không, mày muốn về quê thì về đi".

Nghe lên tiếng, Tình liền rút con dao xếp đã chuẩn bị trước đó lao tới đâm bà Hồng tới tấp. Dù bị thương nhưng bà Hồng vẫn cố bỏ chạy xuống tầng trệt và hô hoán. Ông Chinh nghe tiếng vợ nên chạy ra đứng ở cửa phòng ngủ thì bị Tình dùng dao đâm nhiều nhát vào người, gục tại chỗ.

Vẫn chưa hả giận, Tình còn xuống tay sát hại 3 người con của vợ chồng ông Chinh là cháu Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi).

Trong lúc ra tay, do các nạn nhân chống cự khiến tay trái của Tình bị thương, Tình đi xuống bếp tìm cách băng bó vết thương và quay trở lên trên nhà. Lúc này, Tình phát hiện bà Hồng còn cử động nên dùng dao đâm thêm 3 nhát cho đến khi nạn nhân bất động.

Sau khi gây án, Tình lục tìm tài sản nhưng không mở được két sắt nên lấy ĐTDĐ, laptop, nữ trang và xe máy của gia đình ông chủ rồi bỏ trốn.

Sáng 30 Tết, một người quen đến nhà giao nồi thịt kho do bà Hồng đặt để ăn Tết, thấy có dấu hiệu khả nghi nên hô hoán. Bà con khu phố cùng lực lượng chức năng đã phát hiện vụ việc.

Sau 3 ngày gây án, trưa 16/2 (mùng 1 Tết), Tình bị cảnh sát bắt giữ khi đang lẩn trốn ở nhà một người bạn tại Long An.

Tại cơ quan điều tra, Tình khai nhận lý do ra tay sát hại cả gia đình ông chủ vì thù tức và để cướp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang