Vì sao tên cướp thoát được trong gang tấc?

Thứ Sáu, 07/08/2015 10:58  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế chỉ đạo các phòng ban Công an tỉnh, Công an TX.Hương Thủy, Công an huyện Phú Lộc khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện tổ chức điều tra, vây bắt. Nhiều lần lực lượng chức năng đã tiếp cận được tên cướp nhưng đối tượng vẫn thoát được.

Chạy trốn suốt ngày đêm

Sau khi cướp chiếc xe SH biển số 75G1-15060 của anh Lê Bình (26 tuổi, trú phường Thủy Châu, TX.Hương Thủy), tên cướp chạy thục mạng trên QL1A theo hướng Huế về Đà Nẵng. Anh Bình mượn được chiếc xe máy đã ráo riết đuổi theo. Được khoảng 20km khi đến cầu Truồi (đoạn thuộc xã Lộc An), hắn bị anh Bình đạp ngã, phải bỏ xe chạy theo đường vào xã Lộc Hòa.

Anh Nguyễn Tá Sơn (36 tuổi, trú thôn Đồng Xuân, xã Lộc Điền) cùng một số người dân truy đuổi thì hắn dùng súng (chưa rõ loại gì) bắn lại khiến mọi người kinh hãi. Chạy đến nhà ông Nguyễn Tiếu (90 tuổi, trú thôn Đồng Xuân, xã Lộc Điền), hắn cướp chiếc xe đạp dựng ở  ngõ rồi chạy mất.

Chủ nhà về phát hiện ở ngõ có cái ba lô, bên trong có dùi cui, roi điện, bình xịt hơi cay, biển số xe 92 (Quảng Nam), chứng minh thư sinh ở Hải Dương, trú Quảng Nam. 

Khu vực đầm phá nơi tên cướp chạy trốn đang được lực lượng CA tập trung truy tìm - Ảnh: Hoàng Quân

 Theo một số nhân chứng truy đuổi nghi phạm và nhận định của cơ quan công an, có thể đối tượng chạy vào núi Mụ Nhân (thuộc thôn Đồng Xuân). Hơn nữa đối tượng đã bị thương ở chân nên khó có thể đi được xa.

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ được bố trí thành nhiều tổ công tác tổ chức chốt chặn, cùng với chó nghiệp vụ lùng sục truy bắt tên cướp suốt hai giờ; nhưng đến 16 giờ 40 hôm qua 6-8 vẫn chưa có kết quả nên quay ra khỏi rừng tìm phương án khác.

Do địa hình hiểm trở, rừng núi rộng lớn hàng chục héc-ta và trời tối lại xa khu dân cư nên công tác truy bắt gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên các lực lượng suốt đêm bám giữ hiện trường.

Tính toán tinh vi, chuyên nghiệp

Đến khoảng 0 giờ 30 sáng nay 7-8, tổng đài taxi Mai Linh tại Huế nhận được số điện thoại của khách gọi về Đồi 30 trên QL1A (đoạn thuộc xã Lộc Điền - cách vị trí nghi phạm bỏ trốn khoảng 4km theo đường chim bay). Đơn vị này có biết thông tin cơ quan công an đang bắt đối tượng cướp của chạy trốn nên rất cảnh giác, báo với cơ quan công an.  

Tài xế taxi Mai Linh kể lại sự việc - Ảnh: Hoàng Quân

Tài xế taxi tên Hồ Trọng Ninh (SN 1979) được hướng dẫn tìm cách câu giờ. Khách vẫn liên tục gọi điện thúc giục taxi chạy về nhanh.

Lúc 1 giờ 30, Nguyễn Văn Yên (19 tuổi, quê Thanh Hóa; là công nhân trông coi máy móc thi công QL1A) đang ngủ thì có một thanh niên cởi trần mặc quần đùi, người đầy vết xước; chân trần gọi dậy. Người lạ nói đi chơi thì bị kẻ xấu đánh, đã mất hết đồ đạc, giờ muốn về Quảng Nam nên xin mượn điện thoại để gọi.

Người này lấy 200 nghìn đưa cho anh Yên nhưng anh Yên từ chối, nói chỉ giúp, không cần tiền. Người này tiếp tục lấy một xấp tiền đô-la, rút tờ 10 đô-la đưa cho anh Yên nhưng cũng bị từ chối. Anh Yên cho mượn điện thoại và người lạ lắp sim vào để gọi xe taxi, gọi về cho người thân. 

Người được nghi phạm hỏi thuê chở đò kể lại sự việc - Ảnh: Hoàng Quân

Khi anh Ninh điều khiển taxi đến, người thanh niên nhờ anh Yên ra vẫy, mở cửa xe với lý do mình cởi trần, sợ lái xe không đón. Anh Yên vừa ra mở cửa xe thì bị CA bắt. Từ đó đến sáng, anh Yên bị tạm giữ để CA xác minh sự việc. Còn nghi phạm thì chạy ra phía đầm Cầu Hai, hỏi thuê đò để tẩu thoát bằng đường sông nhưng không được các chủ đò đồng ý do bị cho là say rượu và đêm khuya nên không dám chở.

Nghi phạm đã tính toán rất kỹ đường đi nước bước của mình trên suốt hành trình chạy trốn. Nhiều lần tưởng chừng đối tượng bị sa lưới nhưng vẫn thoát được.

Đến 8 giờ 40 sáng nay (7-8), việc truy bắt nghi phạm vẫn đang được tiến hành

Bình luận (1)

Thương anh phóng viên thức nguyên đêm để chuyển tin về cho bạn đọc. Chúc anh nhiều sức khỏe!

Tùng Xèng - Thứ Sáu, 07/08/2015, 12:00 Trả lời | Thích
Lên đầu trang