Việt kiều Úc vận chuyển thuê 14 bánh heroin

Chủ Nhật, 24/07/2016 16:07

|

(CAO) 14 bánh heroin nếu được vận chuyển trót lọt qua đường hàng không qua Úc sẽ bán ra với giá 16,5 tỷ đồng. Người vận chuyển đã bị bắt giữ cùng với tang vật vụ án.

Chiều 24-7, một nguồn thông tin cho hay, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và các lực lượng liên nghành đã phối hợp ngăn chặn vụ vận chuyển heroin với số lượng rất lớn.

Số lượng heroin thu giữ được 

Qua công tác nắm địa bàn, nguồn tin báo từ quần chúng, các cơ quan gồm: Hải quan sân bay, Đội Kiểm soát ma túy – Cục Hải quan TP.HCM, Cục Điều tra Chống buôn lậu, Trung tâm An ninh hàng không, Công an cửa khẩu sân bay, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) – Công an TP.HCM, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47B) và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về buôn lậu (C74B – Bộ Công an) đã kịp thời ngăn chặn và bắt giữ ngay tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất một nữ hành khách 37 tuổi, Việt kiều Úc, đang vận chuyển số lượng lớn heroin từ Việt Nam đi Úc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Hải quan và lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện 14 bánh heroin được chia thành 26 bánh nhỏ, cất giấu rất tinh vi trong hành lý và đồ dùng cá nhân của đối tượng. Số ma tuý có trọng lượng gần 5kg.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, tiền công vận chuyển mà đối tượng nhận được sẽ là 25.000USD. Nếu số heroin này vận chuyển trót lọt sang Úc có trị giá ước tính lên đến 750.000 đô la Mỹ (tương đương 16,5 tỷ đồng).

Các lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ đường dây, ổ nhóm và bắt giữ kịp thời các đối tượng có liên quan để xử lý.

Trước đó, Hải quan sân bay thông qua máy soi chiếu đã phát hiện 1,1 tấn lá “KHAT” chứa ma tuý cathinone cực độc từ Châu Phi, gần 15 kg heroin, cocain và ma tuý đá các loại vận chuyển trái phép qua đường hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang