Vụ 700 kg ma túy đá vứt ven quốc lộ: 3 đối tượng người Đài Loan đã rời khỏi Việt Nam

Chủ Nhật, 21/04/2019 10:38

|

(CAO) Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy; không tố giác tội phạm và cưỡng đoạt tài sản” để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên quan đến vụ bắt giữ 3 đối tượng, thu giữ 700 kg ma túy đá vứt ven quốc lộ tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, sáng 21/4, Công an Nghệ An cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Nghệ An đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy; không tố giác tội phạm và cưỡng đoạt tài sản” để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Số lượng khủng ma túy được các đối tượng vứt xuống ven quốc lộ 48B để phi tang
23 bao tải chứa ma túy vứt ven quốc lộ, sau đó được đưa về trụ sở Công an

Có 3 đối tượng đang bị Công an Nghệ An tạm giữ gồm Nguyễn Văn Phú (SN 1990, trú huyện Nam Đàn, Nghệ An); Nguyễn Bảo Trung (SN 1996, trú xã Hưng Đông, Thành phố Vinh, Nghệ An) và Võ Sỹ Mạnh (SN 1983, trú xã Nghi Kim, TP.Vinh, Nghệ An).

Công an cũng đã triệu tập làm việc 2 đối tượng khác có liên quan là Nguyễn Đức Bút (SN 1991, trú xã Nghi Kim, TP.Vinh) và Nguyễn Thị Tâm (SN 1977, trú xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu).

Theo cơ quan công an, trong vụ án này, Nguyễn Văn Phú là đối tượng cầm đầu, chủ mưu trong vụ vận chuyển, tẩu tán 700 kg ma túy đá. Liên quan còn có 3 đối tượng mang quốc tịch Đài Loan (Trung Quốc), tuy nhiên các đối tượng này đã xuất cảnh khỏi Việt Nam trong các ngày 15 và 16/4.

Số ma túy được đóng gói như những gói trà
Hàng chục chiếc loa kéo tay nghi dùng để giấu ma túy bên trong, được công an thu giữ sau hoạt động khám xét

Như CAO đã đưa tin, sáng 17/4 tại cánh đồng muối ven quốc lộ 48B, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 23 bao tải màu trắng bên trong có chứa 700 kg ma túy đá.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an thu giữ tại kho hàng của chị Nguyễn Thị Tâm (SN 1977, trú tại xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu) 50 bộ loa thùng, 1 cân điện tử, 1 xe ô tô tải. Công an đã bắt giữ 3 đối tượng, triệu tập 2 đối tượng liên quan đến làm việc.

Đây là vụ án ma túy lớn nằm trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy do người nước ngoài cầm đầu, cấu kết với các đối tượng trong nước để thuê kho bãi, tập kết ma túy giấu trong hàng hóa, loa thùng, sau đó trung chuyển qua địa bàn Nghệ An để đưa sang nước thứ 3 tiêu thụ.

Số lượng 700 kg ma túy đá thu giữ trong vụ việc này tình nghi nằm trong đường dây vận chuyển 600 kg ma túy do Cục Cảnh sát ma túy phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An khám xét, bắt giữ trước đó 2 ngày tại TP.Vình; và có thể cũng liên quan đến đường dây vận chuyển 1,1 tấn ma túy đá do Công an TP.HCM mới triệt phá cách đây ít ngày.

Thu giữ 700 kg ma túy được đóng bao vứt ven quốc lộ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang