Vụ án liên quan chủ biệt thự dát vàng Thiện “Soi”: Bắt thêm 2 đối tượng

Thứ Năm, 08/04/2021 08:58  | Đức An

|

(CAO) Hai người phụ nữ bị bắt do có liên quan đến vụ án Lê Thái Thiện (Thiện "Soi", 55 tuổi) đã bị Công an bắt về tội "Cho vay lãi nặng" và "Rửa tiền" trước đó.

Tối 7/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng, lệnh khám xét đối với bị can Lâm Thị Thu Trà (SN 1974) và Đặng Thị Tuyết Lan (SN 1966, cùng trú tại đường Bình Giã, TP.Vũng Tàu) để điều tra hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Lệnh bắt và khám xét đã được Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Phú Mỹ phê chuẩn cùng ngày.

Lâm Thị Thu Trà (trái) và Đặng Thị Tuyết Lan

Tại nhà riêng của đối tượng Lâm Thị Thu Trà ở đường Bình Giã, việc khám xét diễn ra từ khoảng 21 giờ đến gần 24 giờ ngày 7/4. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Theo đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Phú Mỹ, hai đối tượng Lâm Thị Thu Trà và Đặng Thị Tuyết Lan bị bắt liên quan đến vụ án Lê Thái Thiện (Thiện "Soi", 55 tuổi, quê Nam Định, trú tại phường Tân Hải, thị xã Phú Mỹ) đã bị Công an thị xã bắt về tội "Cho vay lãi nặng" và "Rửa tiền" trước đó.

Cụ thể, trong quá trình điều tra vụ án Thiện “Soi”, Cơ quan Cảnh sát điều tra tìm thấy các tài liệu thu giữ tại nhà Thiện “Soi” thể hiện Lâm Thị Thu Trà cùng đồng phạm Đặng Thị Tuyết Lan đã cho Thiện “Soi” vay số tiền hàng tỉ đồng với lãi suất từ 2.000 đồng đến 3.000 đồng/1 triệu/1 ngày.

Như CAO đã đưa tin, ngày 1-12-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) tiến hành bắt giữ, khám xét nơi ở đối với Lê Thái Thiện (55 tuổi) và con trai y là Lê Thái Phong (20 tuổi, cùng ngụ xã Tân Hải, TX.Phú Mỹ) để điều tra về các hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và rửa tiền.

Ở địa phương, Thiện thường được gọi là "đại gia Thiện Soi". Vài năm gần đây, gia đình người này rất nổi tiếng khi sở hữu 2 căn biệt thự rộng hàng ngàn mét vuông mặt tiền QL51 và dàn siêu xe cùng nhiều tài sản, cổ vật giá trị lớn. Căn biệt thự này được đặt tên là "biệt thự Thiện Soi" - ghép tên vợ chồng Thiện. Nổi tiếng vì độ hoành tráng, sáng đèn cả dãy hàng rào suốt đêm, 2 căn biệt thự này còn được cho là dát vàng 24K lên tường và một số họa tiết hoa văn trần nhà.

Đại gia chủ biệt thựr dát vàng Lê Thái Thiện (Thiện "Soi") thồi điểm bị Công an bắt

Trước đó, Công an TX.Phú Mỹ tiếp nhận đơn thư của một số người dân, tố cáo cha con "đại gia Thiện Soi" cho vay nặng lãi, dùng nhiều thủ đoạn ép buộc nạn nhân phải chuyển nhượng tài sản, đất đai để cấn trừ nợ.

Thời điểm lực lượng chức năng có mặt, Thiện còn lớn tiếng thách thức và cho rằng: "Tôi không phải là tội phạm...". Tuy nhiên, sau khi được cán bộ giải thích, đối tượng đã bình tĩnh, hợp tác, mở cửa các phòng và két sắt để lấy tài liệu, giấy tờ cho lực lượng chức năng kiểm tra. Do căn biệt thự rộng nên lực lượng công an phải huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ phục vụ cho việc khám xét.

Ngoài việc thu giữ các tài liệu, giấy tờ cất giữ trong căn biệt thự, cơ quan điều tra còn khám xét ôtô và môtô của Thiện, thu thêm một số giấy tờ, vật chứng khác. Đến gần 2 giờ sáng 2-12, việc khám xét mới hoàn thành. Tang vật thu giữ gồm nhiều thùng hồ sơ, giấy tờ cùng hàng trăm "sổ đỏ” đất đai.

Điều đáng nói, trong khi lực lượng chức năng đang khám xét tại biệt thự dát vàng của "đại gia Thiện Soi" thì tại căn biệt thự khác gần đó, con trai Thiện là Phong đã nhanh tay gom một số giấy tờ cho vào thau nhôm đem đốt để phi tang. Tuy nhiên, hành vi này bị lực lượng chức năng phát hiện, ngăn chặn kịp thời. Một số giấy tờ bị cháy dang dở được các chiến sĩ dập lửa và thu giữ để phục vụ cho công tác điều tra. Tất cả đều thể hiện hành vi cho vay lãi của cha con Thiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang