Vụ "bắt cóc" hai cha con: Gia đình đã nhận lại con

Thứ Bảy, 27/08/2016 17:43  | Lê Long

|

(CAO) Vào lúc 13 giờ 30 ngày 27-8, ông Phạm Trọng Nhân, chủ tịch UBND thị xã La Gi cho biết : Không có chuyện gia đình cương quyết không nhận cháu bé (sinh năm 2014) như một số nguồn tin đã đưa.

Đến 12 giờ ngày 27-8, gia đình, vợ ông Lê Hồng Phong, ngụ tại xã Tân Hải (thị xã La Gi) đã đồng ý ký biên bản, nhận cháu bé về gia đình để chăm sóc, tránh cho cháu bị chấn thương tâm lý.”

Như tin đã đưa, sáng ngày 26-8, khi ông Lê Hồng Phong, 37 tuổi, cư trú tại xã Tân Hải dừng xe 4 chỗ gần cây xăng Trần Vũ, đối diện trường Mẫu giáo Tuổi Thơ trên đường Lê Lợi, phường Phước Hội, thị xã La Gi, trên xe có con của ông Phong sinh năm 2014. 

Nhà hàng tiệc cưới của anh Phong tại xã Tân Hải- Ảnh:

Bất ngờ một chiếc xe 7 chỗ, mang biển kiểm soát TP.HCM trờ tới, áp giải ông Phong lên xe, đồng thời có người lên xe của ông Phong và cả hai xe chạy đi rất nhanh.

Những người xung quanh chứng kiến rất ngỡ ngàng, tưởng đây là một vụ bắt cóc nên báo cáo chính quyền.

Khi ở trên xe, ông Phong cũng được cho gọi điện về gia đình thông báo sự việc.

Gia đình ông Phong đã có đơn trình báo với chính quyền địa phương. Khi nhận được đơn trình báo, với trách nhiệm bảo vệ tính mạng tài sản của người dân địa phương, chính quyền địa phương đã tung lực lượng công an chặn các con đường vào ra trong toàn thị xã, đồng thời báo cáo về tỉnh Bình Thuận, yêu cầu công an các địa phương giáp ranh phối hợp chặn bắt các đối tượng này.

Đến trưa ngày 26-8, khi cuộc truy bắt được các phương tiện truyền thông đưa tin rộng rãi thì Công an tỉnh Bình Thuận và La Gi mới được thông báo đây là một chuyên án đang điều tra của công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), tổ trinh sát công an quận Hai Bà Trưng đến La Gi “mời" anh Lê Hồng Phong về TP.HCM làm việc.

Sự việc gây xôn xao dư luận, khi chính quyền địa phương cho biết hoàn toàn không được thông báo trước vụ việc “mời" người dân địa phương với cách như vậy.

Đến chiều tối 26-8, anh Lê Hồng Phong cùng cháu bé được đưa về trụ sở Công an thị xã La Gi. Công an địa phương mời gia đình anh Phong lên nhận cháu bé về chăm sóc. Tuy nhiên, suốt đêm 26, gia đình đã không đồng ý nhận cháu bé. Sáng ngày 27-8, tại gia đình anh Lê Hồng Phong ở xã Tân Hải, ông Phạm Trọng Nhân, chủ tịch UBND thị xã La Gi đã thuyết phục gia đình nhận cháu bé để chăm sóc sức khỏe cho cháu và tránh cho cháu bị chấn thương về tâm lý, vì sự việc xảy ra đã hơn một ngày.

Đến hơn 12 giờ, gia đình anh Lê Hồng Phong đã đồng ý nhận cháu Lê Ngọc Diệp, sinh năm 2014, là con của anh Lê Hồng Phong về với gia đình, để tránh sự bức xúc, hoang mang trong dư luận.

Chiều nay, công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã đưa anh Lê Hồng Phong về TP.HCM, gia đình anh cũng đi theo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang