Vụ gần 600 học viên trốn trại cai nghiện ở Đồng Nai: Người dân nơm nớp lo sợ

Thứ Hai, 24/10/2016 12:34  | Minh Thắng

|

(CAO) Đến trưa 24-10, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang ráo riết truy bắt các đối tượng trốn trại cai nghiện xảy ra tại Trung tâm cai nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai (đóng tại địa bàn xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai). Đến thời điểm này, cơ quan chức năng đã bắt được hơn 170 học viên đưa trở lại trại cai nghiện.

Trước đó, vào khoảng 20 giờ đêm 23-10, tại Trung tâm cai nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai đã xảy vụ trốn trại tập thể. Ban đầu xác nhận có khoảng gần 600 học viên đã đập phá các cửa buồng bỏ trốn ra ngoài, gây mất an ninh trật tự. Một cán bộ làm việc tại trung tâm này cho biết ban đầu có khoảng 50 học viên ở phòng số 2, khu nhà xã hội gào thét, kích động rồi dùng cửa nhà vệ sinh đập phá cửa chính, cửa sổ để thoát ra ngoài. Sau đó, các học viên kéo đến các phòng khác hô hào, kích động và đập phá cửa, giúp các học viên cùng nhau bỏ trốn.

Chỉ trong khoảng thời gian chừng 30 phút, hàng trăm học viên tràn ra đường QL1A trước sự bất lực của bảo vệ. Toàn bộ cán bộ và nhân viên làm việc tại đây đều phải bỏ trốn trước sự hung hăng, quá khích của hàng trăm học viên. Công an xã Xuân Phú và Công an huyện Xuân Lộc sau đó đã đến hiện trường nhưng không thể ngăn cản. Các học viên tụ tập trên QL1A và kéo về hướng TX.Long Khánh  đi thành từng đoàn. Trên đường đi, một số học viên đã tiếp tục hô hào kích động, nằm ra giữa đường gây cản trở giao thông, một số học viên khác dùng gậy gộc đập phá làm hư hỏng nhiều phương tiện.

Ngay trong đêm, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã huy động Công an các huyện: Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, TX.Long Khánh và khoảng 100 cảnh sát cơ động của tỉnh đã có mặt kịp thời cùng với người dân truy bắt, đưa được một số học viên về tại trung tâm cai nghiện. Nhưng có khoảng 500 học viên đã trốn vào các khu dân cư ngay trong đêm tối.

Trung tâm cai nghiện, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Minh Thắng 

Nhằm đề phòng nguy hiểm cho tính mạng của người dân, chính quyền địa phương ngay trong đêm đã thông báo đến toàn thể người dân địa phương tắt đèn, đóng cửa, không ra ngoài, các cây xăng cũng được ra thông báo đóng cửa nghỉ bán để tránh nguy hiểm. Bà Nguyễn Thị Ngọc, ngụ huyện Xuân Lộc cho biết “hay tin hàng trăm học viên cai nghiện ma túy trốn trại, chúng tôi rất hoang mang, lo lắng vì sợ nguy hiểm. Suốt đêm qua gia đình tôi và cả xóm đóng cửa, đến sáng cũng chưa dám ra đường. Trước tình hình hàng trăm đối tượng còn trốn bên ngoài thì người dân chúng tôi rất hoang mang”.

Được biết, thời gian gần đây liên tục xảy ra các vụ học viên tổ chức trốn trại tại Trung tâm cai nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai này. Trước vụ trên khoảng 1 tuần, vào ngày 17-10, cũng đã xảy ra một vụ học viên trốn trại. Lúc đó khoảng 18 giờ chiều, lợi dụng lúc trời đổ mưa lớn, một nhóm học viên đang cai nghiện tại phòng số 1, khu D, bất ngờ phá cửa thông gió ở phòng vệ sinh bỏ trốn. Sau đó xác định số học viên bỏ trốn là 9 người. Đến nay cũng mới chỉ bắt lại được 4 học viên.

Một gian phòng của cơ sở cai nghiện bị người dân đập phá - Ảnh: Minh Thắng 

Tương tự, vào đêm 25-9-2016, tại đây cũng có 15 học viên đang điều trị cai nghiện tại phòng 3, khu C phá lưới B40, sau đó dùng quần áo, mùng mền nối thành dây, cột lên hàng rào để giật sập rào trốn thoát.

Song sắt của một gian phòng tan hoang - Ảnh: Minh Thắng 
Trung tâm cai nghiện vắng bóng học viên - Ảnh: Minh Thắng 
Một số đối tượng bị bắt lại - Ảnh: Minh Thắng 
Công an phong tỏa tại hiện trường - Ảnh: Minh Thắng

Bình luận (0)

Lên đầu trang