Vụ hai nữ sinh bị tạt axit: Lời khai man rợ khiến ai cũng rùng mình

Thứ Hai, 24/07/2017 15:17  | Kim Phát

|

(CAO) Kẻ chủ mưu trong vụ án liên tục chối tội mặc dù các đồng phạm thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Ngày 24-7, TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lương Thúy Kiều Quyên (22 tuổi, chủ mưu vụ án) mức án 7 năm tù, Nguyễn Đình Thanh Tâm (21 tuổi) 6 năm tù và Phạm Hoàng Long (20 tuổi, cùng quê Bình Thuận) 5 năm 6 tháng tù về tội "Cố ý gây thương tích".

Ngoài mức án này, mỗi bị cáo phải bồi thường cho bị hại Thu Hương số tiền 300 triệu đồng, nếu bị cáo nào đã hỗ trợ trước thì trừ vào số tiền này.

Nạn nhân trong vụ án là chị Hoàng Tăng Thị Thu Hương (20 tuổi, sinh viên, quê ĐắkLắk). Sau hơn một năm điều trị mắt trái đã bị hư hoàn toàn, nửa khuôn mặt bị biến dạng hoàn toàn.

Thử axit bằng thịt heo!

Tại phiên tòa, Tâm khạ được Quyên nhờ tìm cách giúp Quyên và Hương, Duyên gặp mặt, vấn đề còn lại để Quyên xử lý.

Ban đầu Tâm bàn bạc với Quyên chỉ gặp nhau nhưng sau đó thì quyết định gây thương tích.

Bị cáo Tâm

Tâm khai, ngày nào cũng thôi thúc nên bị cáo mới gây thương tích cho Hương. Đầu tiên Tâm nghĩ chỉ tạt nước sôi, Quyên đồng ý nhưng sau đó cho rằng nước sôi đi lâu quá sẽ nguội nên Quyên gợi ý tạt axit chất lỏng.

Sau đó Tâm và Quyên đi xem phim rồi bàn bạc cùng thống nhất mua axit tạt Hương.

Bị cáo Quyên

Sau khi tìm được địa điểm, Tâm chở Quyên ra quận 5 mua axit. Nhiều chủ tiệm không bán nhưng Quyên vẫn năn nỉ nên hôm sau chủ tiệm gọi đến nhận axit.

Cả hai mua 500 ml, sau đó Tâm tự pha rồi tự thử độ đậm đặc của axit như thế nào. Tâm khai, dùng tay nhúng vào axit rồi pha lỏng. Tâm mua thịt heo về cho axit vào thịt và "thấy miếng thịt tái tái". Khi Tâm thử axit thì Quyên ngồi xem, sau thấy miếng thịt heo tái dần thì Quyên kêu được rồi.

Tâm khai, thương Quyên nhiều lắm đến mức độ sẵn sàng làm bất cứ chuyện gì để Quyên vui. Nhưng bây giờ bị cáo cảm thấy hụt hẫng vì đã xúi mình nhưng bây giờ lại chối tội. Bị cáo chỉ hụt hẫng nhưng không thù hận hay căm giận gì Quyên.

Bị cáo Long thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và trùng khớp với lời khai của bị cáo Tâm. Sau khi bị bắt, Long đã tác động gia đình bồi thường cho gia đình bị hại Hương số tiền 100 triệu đồng. Riêng gia đình Tâm đã bồi thường cho gia đình bị hại Hương 150 triệu đồng, gia đình Quyên chưa bồi thường đồng nào.

Bị cáo Long (áo sọc)

Chủ mưu vụ án chối tội

Trái ngược hoàn toàn với thái độ của Tâm và Long, bị cáo Quyên liên tục chối tội, cho rằng mình không có hành vi tạt axit hai người bạn.

Quyên không đồng ý hành vi như cáo trạng truy tố. Quyên khai rằng không hề biết chất đi tạt Hương là axit mà chỉ nghĩ là sơn pha loãng.

Quyên nói rằng vì Tâm ghen nên muốn tách Quyên, Duyên và Hương ra, chia rẽ tình bạn.

Tuy nhiên Quyên thừa nhận biên bản đối chất giữa 3 bị cáo là đúng sự thật.

Chủ tọa nhấn mạnh: Bị cáo cũng là con gái tại sao không đồng cảm với nạn nhân mà còn quanh co chối tội? Sự che giấu hành vi phạm tội của bị cáo sẽ làm tăng thêm nỗi đau đớn của người bạn của mình đã bị tổn thương ngàn lần sau khi vụ án xảy ra.

Mặc dù hồ sơ vụ án đã rõ, hai đồng phạm đã thừa nhận hành vi tuy nhiên cuối cùng Quyên vẫn không nhận tội.

Mẹ nạn nhân Hương khóc tại tòa

Duyên khai bị tạt văng vào người cảm thấy nóng và rát. Sau khi bị tạt thì tôi nghĩ ngay đến Quyên vì chúng tôi chỉ có xích mích với Quyên.

VKSND quận Gò Vấp giữ quyền công tố tại phiên tòa nhận định hành vi của các bị cáo là cực kỳ nguy hiểm cho xã hội. Các bị cáo phạm tội có dự mưu, có tính toán từ trước, phạm tội có tổ chức và gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Từ những nhận định này, VKS đề nghị xử phạt Tâm, Long từ 7 năm đến 7 năm 6 tháng tù, Quyên từ 7 năm 6 tháng đến 8 năm tù.

Do có mâu thuẫn với chị Trần Nguyễn Ái Duyên (21 tuổi, quê Bình Thuận) và chị Hoàng Tăng Thị Thu Hương nên Quyên nhờ người yêu mình là bị cáo Tâm tìm cách tạt axit Duyên và Hương.

Tâm và Quyên mua axit về phòng pha loãng, dùng thịt heo để thử độ bỏng của axít. Sau đó, cả hai thuê Phạm Hoàng Long cầm axít tạt vào mặt Hương với giá 1 triệu đồng.

Trưa 30-3-2016, vừa thấy chị Hương chở Duyên rời khỏi cổng trường, Tâm chở Long bám theo. Tâm còn dặn Long khi áp sát tạt dung dịch về người điều khiển xe.

Đến đoạn gần cầu Chợ Cầu (quận Gò Vấp), Tâm chặn đầu để Long ngồi sau tạt axít vào người chị Hương.

Chị Hương bị bỏng nặng độ 3 - 4, chiếm 75% diện tích khuôn mặt, bỏng giác mạc mắt trái dẫn đến bị mù. Duyên ngồi sau cũng bị bỏng một số nơi trên cơ thể.

Ngày hôm sau, Công an quận Gò Vấp đã bắt Quyên và Tâm. Đến sáng 1-4-2016, Long cũng bị bắt khẩn cấp. Tại cơ quan công an, cả 3 thừa nhận hành vi phạm tội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang