Vụ học sinh lớp 9 bị đánh hội đồng: 'Dù có ngất xỉu cũng phải ráng đi thi!'

Thứ Tư, 10/06/2015 18:17  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Ngày mai (11-6), cuộc thi tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM sẽ diễn ra. Các học sinh lớp 9 đang ra sức ôn luyện để bước vào cuộc thi để vào các trường THPT đã lựa chọn. Trong khi đó, cháu Ngô Bảo Long, nạn nhân bị ba học sinh lớp 9 cùng Trường THCS Thoại Ngọc Hầu (quận Tân Phú, TPHCM) đánh đến nỗi phải nhập viện cấp cứu ngày hôm qua (9-6) đang rất hoang mang.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Dung, mẹ của cháu Long, tỏ vẻ nghi ngại vì sức khỏe của cháu không đủ sức để dự thi. Tuy chị đã làm đơn gửi cho các cơ quan liên quan nhưng vẫn chưa có một văn bản hoặc lời nói nào hướng dẫn gia đình chị phải làm gì để vượt qua cơn hoạn nạn này.

Gia đình cháu Long rất lo sợ nhưng vẫn phải động viên cháu ráng đi thi vào ngày mai. “Dù có ngất xỉu cũng phải ráng đi thi. Mai cháu đi thi được thì mừng, còn cháu không đi thi được thì chúng tôi hoàn toàn bối rối không biết phải làm sao. Mong các cơ quan chức năng sẽ có câu trả lời giúp chúng tôi”, chị Dung nói.

Đi lòng vòng kêu cứu

11 giờ 30 phút trưa nay (10-6), cha mẹ của cháu Long đã đến tòa soạn Báo Công an TPHCM gửi đơn nhờ cứu xét. Làm việc với phóng viên, chị Dung cho biết: “Ngoài Bảo Long ra, tôi còn hai đứa con đang học tại Trường THCS Thoại Ngọc Hầu. Bây giờ tôi cảm thấy rất buồn và lo lắng về chuyện học sinh của trường đánh nhau. Bây giờ con tôi bị đánh thế này, chúng tôi không biết cầu cứu ai trong khi ngày thi đã cận kề”.

Chị Dung kể sáng nay vợ chồng chị đã đến trường nộp đơn kêu cứu thì gặp cô hiệu phó. Cô giáo chia sẻ nỗi buồn của gia đình, động viên cháu Long cố gắng giữ sức khỏe để ngày mai đi thi. Cô giáo cho biết do trường hợp của cháu là thi xét tuyển nên nhà trường không thể can thiệp được.

Đoạn đường Long bị ba học sinh đánh hội đồng - Ảnh: Hoàng Sơn

Sau đó, vợ chồng chị tiếp tục cầm đơn nhờ cứu xét đến Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Phú thì được thầy Tạ Duy Hồng, Phó trưởng phòng, tiếp và nhận đơn của gia đình. Chị Dung nói: "Khi tôi hỏi thầy về lời giải thích của nhà trường lúc Bảo Long bị đánh năm ngoái là do tâm sinh lý của các em học sinh không ổn định, thầy nghe có hợp lý không thì thầy trả lời: “Cái đó nhà trường nói sai, lần này cháu bị đánh, tôi đau lòng lắm. Nhưng bằng mọi giá chị cũng phải động viên cháu đi thi. Học lực của cháu giỏi, ba trường cháu chọn thì cháu sẽ vào được. Chị yên tâm”.

Dù vậy, vợ chồng chị Dung vẫn không thể yên tâm được. Hai người đến Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM để nộp đơn nhờ cứu xét thì được các thầy cô hướng dẫn lên xuống mấy phòng nhưng không gặp được ai do sở đang chuẩn bị cho ngày thi, hẹn anh chị chiều quay lại.

9 năm học sinh giỏi vẫn không được đặc cách

Đúng 13 giờ 20 phút, phóng viên đi cùng chị Dung quay lại Sở Giáo dục và Đào tạo. Tại đây, chúng tôi được thầy cô hướng dẫn lên tầng 9 gặp thầy Tân, thầy Tiến để giải quyết. Đến tầng 9, chúng tôi gặp một thầy tại Phòng Giáo dục trung học thì được thầy này giải thích: “Phòng Giáo dục trung học chỉ làm về lịch thi, môn thi của các em. Bây giờ anh chị lên tầng 11, Phòng Khảo thí gặp anh Hoàng phó phòng trình bày với ảnh xem sao”.

Chúng tôi đã gặp thầy Hoàng, Phòng Khảo thí. Sau khi nghe chúng tôi trình bày về sự việc cháu Long bị bạn cùng khối 9 đánh, sợ cháu không đủ sức đi thi ngày mai, thầy trả lời: “Nếu ngày mai cháu không tham dự thi thì xem như bỏ thi. Qua năm sau cháu sẽ thi lại hoặc cháu chỉ học được giáo dục thường xuyên thôi. Mặc dù cháu 9 năm học sinh giỏi nhưng vẫn không được đặc cách. Tại quy chế thi tuyển bắt buộc cháu phải thi chứ không có trường hợp đặc cách nào. Thậm chí nếu thí sinh có bệnh ngay thời điểm thi thì cũng không thể giải quyết được”.

Phóng viên Báo Công an TPHCM sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc đau lòng này.

Cháu Long từng bị bạn hành hung nhiều lần

Nhắc lại sự việc cháu Long từng bị đánh năm lớp 8, anh Ngô Văn Ý (cha cháu Long) kể: “Năm ngoái lúc họp phụ huynh về việc con tôi bị đánh, cô hiệu phó nói với phụ huynh em học sinh đánh con tôi là: “Trăm sai ngàn sai là con anh sai. Anh thay mặt cháu xin lỗi cha mẹ của em Long đi”, mọi chuyện diễn ra rất bình thường. Nhưng chín ngày sau, vết thương của Bảo Long chưa lành, cháu lại bị một số học sinh khối lớp 7, 8, 9 của trường hùng hổ xuống hỏi tên cháu. Sợ cháu bị đánh tiếp, các em học sinh nữ phải gọi điện cho tôi chạy đến trường đón cháu về”.

Trả lời phóng viên qua điện thoại, cô Khanh, giáo viên chủ nhiệm của cháu Long cho biết: “Cháu Bảo Long trong lớp có học lực tốt, cháu rất bình thường, hiền lành, không quậy phá”.

Bình luận (1)

Con mình năm trước học ở đó cũng bị đánh hội đồng. Học sinh giờ không biết có phải là học sinh hay không? Cứ đánh nhau đã, không cần biết có tội gì không. Tụi nó tự xử với nhau luôn như giang hồ...

Morris Phuong Lam - Thứ Năm, 11/06/2015, 19:18 Trả lời | Thích
Lên đầu trang