Vụ trưởng công an xã đá bay thau cá của người dân: Người dân không nhận bồi thường

Thứ Hai, 09/10/2017 16:46  | Bảo Bình

|

(CAO) Sáng 9-10, ông Võ Vinh - Chủ tịch UBND xã Quảng Điền, huyện Krông Ana (Đắk Lắk), cho biết đơn vị đã gặp những người dân bị hư hại tài sản do ông Lê Tấn Thịnh (Trưởng công an xã) đá hư để thương lượng bồi thường.

Tổng cộng có 5 hộ bị thiệt hại là những tài sản gồm một cái cân, thau, khoảng 1 kg cá, ghế, chuối, hoa… Tuy nhiên khi làm việc, người dân thấy số tài sản hư hại không lớn và một phần lỗi ở mình nên không yêu cầu xã bồi thường.

“Sau khi xảy ra sự việc, UBND xã đã cử cán bộ xuống kẻ vạch sơn để tránh tình trạng người dân lấn chiếm ra ngoài. Đồng thời, địa phương cử cán bộ thường xuyên kiểm tra khu vực chợ để nhắc nhở các tiểu thương lấn chiếm”, ông Vinh thông tin thêm.

Trước đó, ngày 3-10, trên một số trang mạng xã hội đăng tải clip ông Lê Tấn Thịnh (Trưởng công an xã Quảng Điền) trong khi dẹp lòng lề đường đã dùng chân đá các vật dụng của người dân bày bán.

Nội dung clip ghi lại cảnh ông Thịnh đi dẹp lòng lề đường tại chợ Điện Bàn sáng cùng ngày và liên tục dùng chân đá các thau đựng đồ của người dân.

Ông Thịnh xin lỗi người dân vì hành động phản cảm của mình

Sau khi clip đăng trên mạng đã nhận được sự quan tâm và bình luận của cộng đồng. Trong đó, nhiều bình luận cho rằng cán bộ dẹp lòng lề đường là điều đáng hoan nghênh; tuy nhiên, cán bộ xã dùng chân đá đồ người dân bày bán trên đường là phản cảm.

Theo ông Võ Vinh Chủ tịch UBND xã Quảng Điền, sau khi xảy ra sự việc đã yêu cầu ông Lê Tấn Thịnh báo cáo sự việc.

Vị chủ tịch xã cho biết nhóm công an thực hiện việc dọn dẹp lòng lề đường đoạn qua chợ trung tâm xã theo chỉ đạo của UBND xã. Tuy nhiên, việc làm của trưởng công an xã như vậy là không đúng gây phản cảm.

Đến ngày 5-10, UBND xã Quảng Điền đã tổ chức buổi xin lỗi công khai các tiểu thương, người bán hàng tại chợ Điện Bàn.

Buổi xin lỗi được UBND xã tổ chức tại hội trường thôn 2 cách chợ Điện Bàn 500m, trước sự tham dự, chứng kiến của hơn 100 hộ dân, tiểu thương.

Phát biểu tại buổi xin lỗi, ông Thịnh cho biết việc xử lý lòng lề đường thực hiện thường xuyên nhưng một số hộ không chấp hành.

Chợ Điện Bàn nơi xảy ra sự việc

“Công việc dọn dẹp lấn chiếm lòng lề đường của tôi là không sai nhưng một số tiểu thương có hành động thách đố nên tôi bức xúc. Do những lời thách thức, tôi mới có hành động không hay đối với người bán hàng. Hôm nay, có đầy đủ bà con ở xã, tôi thấy hành động của mình là phản cảm nên tôi xin lỗi bà con”, ông Thịnh nói.

Theo ông Thịnh, qua sự việc xảy này giúp ông rút ra được kinh nghiệm, nếu bà con tiểu thương còn có hành vi vi phạm khi buôn bán tại chợ Điện Bàn thì sẽ lập biên bản, thu giữ hàng hóa đưa về đơn vị xử lý theo qui định của pháp luật.

Cũng tại buổi xin lỗi, ông Võ Vinh cũng xin lỗi người dân và các tiểu thương tại chợ Điện Bàn. Theo ông Vinh, với cương vị là người đứng đầu nhưng để cấp dưới có những hành động không hay nên phải xin lỗi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang