Vụ tung tin giả về CSGT rượt đuổi làm chết người: Khởi tố 4 đối tượng

Thứ Tư, 18/09/2019 22:23

|

Ngày 18/9, thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đắk Mil (Đắk Nông) cho biết, cơ quan này đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam 3 tháng đối với các đối tượng: Lê Hồ Châu Trang (SN 1980), Nguyễn Ngọc Hiệp (SN 1989) về tội “Chống người thi hành công vụ”; Nguyễn Tiến Huy (SN 1992), Võ Văn Kết (SN 1995) về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Các bị can đều trú tại huyện Đắk Mil.

Ảnh minh họa

Trước đó, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 25/8/2019, anh Nguyễn Tăng Toàn (trú tại xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) điều khiển xe gắn máy sau khi sử dụng bia rượu nên tông vào một trụ đèn đường và ngã xuống đập đầu vào cống thoát nước bên đường.

Sau đó, em ruột của anh Toàn và một người phụ nữ dùng xe máy đưa anh Toàn đi cấp cứu. Khi đi đến khu vực chợ Đắk Sắk, xe máy đưa anh Toàn đi cấp cứu đã vượt xe mô tô do hai cán bộ cảnh sát giao thông (Công an huyện Đắk Mil) đang đi tuần tra và quệt vào thùng sau của xe cảnh sát, rồi tông vào xe máy do một người dân khác lưu thông theo chiều ngược lại khiến 2 xe máy đổ xuống đường. Anh Toàn tiếp tục được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sự việc đã được các cơ quan chức năng trích xuất camera, xác định lỗi do xe máy của người nhà anh Toàn tông vào xe cảnh sát giao thông.

Tuy nhiên, khi các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ sự việc, một số đối tượng đã tung tin rằng, khi người nhà đưa thân nhân bị tai nạn đi cấp cứu thì bị lực lượng cảnh sát giao thông truy đuổi gây tai nạn chết người.

Ngoài ra, có một số người có thái độ quá khích, chửi bới, tấn công lực lượng chức năng, không cho các cơ quan điều tra thực hiện nhiệm vụ. Nhiều người dân bị kích động đã tụ tập quanh khu vực hiện trường gây mất ổn định an ninh trật tự.

Cùng với đó, một số đối tượng sử dụng điện thoại di động để quay phim, chụp ảnh hiện trường và phát trực tiếp lên mạng xã hội. Thậm chí, đến khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, một số đối tượng quá khích còn kích động gia đình nạn nhân đưa thi thể anh Nguyễn Tăng Toàn quay lại khu vực hiện trường tai nạn nhằm gây áp lực cho cơ quan chức năng, làm mất trật tự tại khu vực hiện trường.

Sau khi các cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động, đến khoảng 3 giờ 30 phút ngày 26/8/2019, đám đông mới giải tán.

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, thu thập tài liệu, chứng cứ và đã xác định được hành vi của một số đối tượng xấu.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, kiên quyết xử lý nghiêm những đối tượng cầm đầu quá khích theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang