Xác minh nghi vấn 'hôi của' trong vụ cháy chợ sầm uất nhất huyện

Thứ Sáu, 22/07/2016 14:08  | Chí Dũng

|

(CAO) Sáng ngày 21-7, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Kbang (Gia Lai) cho biết, hiện công an huyện đang điều tra, xác minh nghi vấn “hôi của” xảy ra tại vụ cháy chợ trung tâm huyện.

Vụ cháy ngay tại ngôi chợ sầm uất nhất huyện thiêu rụi nhiều tài sản

Trước đó, một số tiểu thương tại chợ trung tâm huyện Kbang phản ánh, lợi dụng lúc hỏa hoạn tại các gian hàng trong chợ, một số ít đối tượng có hiện tượng “hôi của”. Ngoài thiệt hại do cháy, một số tài sản tại các gian hàng cũng bị mất. Sau vụ cháy, các tiểu thương kiểm kê lại và trình báo vụ việc lên công an. Hiện Công an huyện đang trong quá trình xác minh.

Tiểu thương lâm cảnh trắng tay khi cháy chợ trung tâm huyện

Cũng theo ông Nguyễn Văn Dũng, sáng nay, UBND huyện tổ chức cuộc họp với các tiểu thương chịu thiệt hại do cháy chợ vừa qua. Tại đây, các hộ tiểu thương kê khai số thiệt hại sau vụ cháy. Tổng số có 46 tiểu thương bị ảnh hưởng, theo như kê khai tổng thiệt hại của các tiểu thương lên đến trên 22 tỷ đồng.

Nhiều tiểu thương cho rằng có hiện tượng “hôi của” trong vụ cháy

“UBND huyện hỗ trợ ban đầu cho các tiểu thương chịu thiệt hại theo 2 mức: 1 triệu đồng cho tiểu thương chịu thiệt hại nhẹ, 2 triệu đồng cho các hộ bị thiệt hại nặng. Sau khi nắm được tổng thiệt hại, UBND huyện sẽ lên phương án và bàn kế hoạch hỗ trợ tổng thể theo quy định của Nhà nước”, ông Dũng cho hay.

Trước đó, vào khoảng 1 giờ ngày 19-7, tại chợ trung tâm huyện Kbang (huyện Kbang, Gia Lai) xảy ra 1 vụ cháy lớn, gây thiệt hại nhiều tỷ đồng cho bà con tiểu thương. Mặc dù được lực lượng PCCC và lực lượng vũ trang trong huyện cứu hỏa kịp thời, nhưng sau 4 tiếng hỏa hoạn có 48 gian hàng bị thiêu rụi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang