Y án chung thân cho kẻ gây ra vụ thảm sát giết chết 4 người ở Gia Lai

Chủ Nhật, 07/08/2016 00:21

|

(CAO) Hội đồng xét xử tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng vừa mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Vũ Văn Đản, kẻ chém chết 4 người và làm 3 người khác bị thương.

Vụ giết 4 người trong một gia đình ở Nghệ An: Hung thủ sẵn sàng giết người diệt khẩu

Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ ngày 23-8-2015, tại thôn Phú Vinh, xã Ia Băng, huyện Chư Prông, Gia Lai do bực tức vì vợ không đòi được nợ để mình đi chữa bệnh, Vũ Văn Đản đã dùng dao sát hại 4 người gồm: Ông Đặng Đình Vấn (SN 1958), chị Nguyễn Thị Ngọc Liên (SN 1974), chị Lê Thị Thơm (SN 1982, em dâu Đản); cháu Vũ Thị Vân (SN 2007, con chị Thơm) và làm bị thương 3 người khác bị thương, gồm: anh Vũ Văn Tuyên (SN 1984, em ruột Đản); anh Vũ Công Doanh (SN 1983) và Bà Nguyễn Thị Minh (SN 1963). Nghi can Vũ Văn Đản bị bắt giữ sau khi gây án.

Vũ Văn Đản

Vũ Văn Đản đã dùng 2 con dao giết chết 4 người, làm bị thương 3 người là đối tượng đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Tuy nhiên, khi thực hiện hành vi, Vũ Văn Đản hạn chế khả năng nhận thức, điều khiển hành vi, do đó không xác định Vũ Văn Đản thực hiện tội phạm một cách man rợ và có tính chất côn đồ. Vũ Văn Đản bị truy tố về tội “giết người” và “cố ý gây thương tích”.

Hiện trường vụ án

Hội đồng xét xử tuyên Vũ Văn Đản tội giết người mức án chung thân, tội cố ý gây thương tích là 9 năm tù, tổng hợp 2 mức hình phạt là chung thân. Như vậy phiên tòa phúc thẩm đã tuyên phạt y án như phiên tòa sơ thẩm.

Lý do Đản chỉ chịu mức án chung thân là do có nhân thân tốt, từng phục vụ trong quân ngũ, cha của Đản có công với cách mạng, khi thực hiện hành vi phạm tội có dấu hiệu rối loạn tâm thần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang