Đắk Lắk:

Tử hình kẻ giết người, hiếp dâm và cướp tài sản

Thứ Hai, 22/04/2019 14:17  | Bảo Bình

|

(CAO) Ngày 22-4, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Thu (SN 1972, trú thôn 9, xã Ea Pil, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) về các tội Giết người, Cướp tài sản và Hiếp dâm.

Theo cáo trạng, vào khoảng 15 giờ ngày 11-11-2017, Thu đang làm rẫy của mình tại thôn 1, xã Ea Pil thì phát hiện chị Phạm Thị Ph. (SN 1977, trú thôn 2, xã Ea Pil, chị họ của Thu) đi vào rẫy mía với một người đàn ông (không rõ nhân thân lai lịch) nên đi lại xem có chuyện gì.

Thấy Thu đi về phía mình, chị Ph. đi ra nói Thu giữ bí mật và hứa sẽ cho 2 triệu đồng. Đến khoảng 12 giờ 30 ngày 12-11-2017, không thấy Ph. đưa tiền như đã hứa, Thu lấy điện thoại gọi điện cho Ph.

Một lúc sau, Ph. điều khiển xe máy đến nhà của Thu và đưa cho Thu 2 triệu đồng như đã hứa. Nhận tiền xong, Thu nảy sinh ý định quan hệ tình dục với Ph. nên dùng tay sờ vào ngực của chị này thì bị chống cự, sau đ1o chị Ph. bỏ chạy ra phía sau nhà.

Khi Ph. chạy đến nhà bếp thì bị Thu đuổi kịp dùng tay túm tóc kéo ngã xuống nền nhà và dùng tay đánh nhiều cái vào vùng mặt. Bị đánh Ph. kêu cứu và lấy điện thoại để gọi điện cầu cứu thì bị Thu lấy điện thoại ném xuống nền nhà.

Lúc này, do sợ bị phát hiện hành vi của mình nên Thu lấy 1 cái chày bằng gỗ gần đó đánh liên tục vào mặt Ph. Chưa dừng lại ở đó, Thu tiếp tục lấy một viên gạch đánh nhiều cái vào vùng đầu và mặt khiến chị Ph. chết tại chỗ.

Bị cáo Thu tại phiên tòa phúc thẩm

Thấy chị Ph. không có phản ứng gì, Thu cởi quần áo ra ra nhằm thực hiện hành vi hiếp dâm. Tuy nhiên, khi phát hiện nạn nhân đã chết, Thu từ bỏ ý định quan hệ tình dục rồi lục lấy của chị này 1 đôi bông tai bằng vàng, 1 dây chuyền bằng vàng cùng số tiền 200 ngàn đồng.

Tiếp đó, Thu dùng bạt phơi nông sản quấn xác chị Ph. lại và giấu ở phía sau chuồng heo của gia đình.

Đến khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, Vũ Thị Mây (vợ Thu) đi làm về nhà thì Thu đã kể lại toàn bộ sự việc cho vợ biết. Nghe xong, Mây không khuyên chồng ra đầu thú, cũng không báo cho cơ quan chức năng mà còn giúp Thu khiêng xác Ph. lên xe máy để Thu chở đi vứt tại cống thoát nước thuộc thôn Ea Tê, xã Krông Jing, huyện M’Đrắk.

Sau đó, Thu về nhà lấy chiếc xe máy của nạn nhân mang đi cất giấu ở khu vực rẫy mía trên đường đi vào Trại giam Đắk Tân (xã Ea Pil, huyện M’Đrắk).

Đến khoảng 22 giờ đêm 12-11-2017, do không thấy chị Ph. về và không liên lạc được, nghi có chuyện chẳng lành nên gia đình đã trình báo chính quyền địa phương và cơ quan công an.

Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã tổ chức người đi tìm kiếm, đồng thời sàng lọc các đối tượng tình nghi trên địa bàn thì phát hiện Thu có biểu hiện bất thường.

Qua làm việc, Thu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và chỉ nơi giấu xác nạn nhân cùng các tang vật liên quan đến vụ án.

Ngày 21-11-2018, TAND tỉnh Đắk Lắk đã xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thu mức án tử hình về tội Giết người, 5 năm tù về tội Cướp tài sản, 3 năm 6 tháng tù về tội Hiếp dâm, tổng hợp hình phạt là tử hình; bị cáo Vũ Thị Mây nhận mức án 1 năm 3 tháng tù giam về tội Che giấu tội phạm.

Sau đó, Nguyễn Văn Thu đã làm đơn kháng án xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX xét thấy bản án mà TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên là đúng người đúng tội nên không chấp nhận kháng cáo của Thu, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang