5 nguyên lãnh đạo huyện, thị trấn bị bắt vì 'xén đất' bán đấu giá

Thứ Sáu, 15/10/2021 15:12

|

(CAO) Những người bị bắt đều là nguyên lãnh đạo của huyện và thị trấn ở huyện Yên Phong, Bắc Ninh, bị bắt để điều tra về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Ngày 15-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam với các cựu cán bộ về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Các bị can bị khởi tố gồm: Nguyễn Tuấn Anh (62 tuổi, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Phong từ năm 2005 đến năm 2015); Vũ Văn Nam (61 tuổi, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Phong); Nguyễn Huy Hòa (58 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND thị trấn Chờ); Nghiêm Đình Thắng (58 tuổi, nguyên Phó Chủ tịch UBND thị trấn Chờ); Lê Tuấn Đạt (46 tuổi, cán bộ địa chính UBND thị trấn Chờ).

Các bị can bị khởi tố. (Ảnh: Công an Bắc Ninh).

Quá trình điều tra ban đầu xác định: Khu đất của xí nghiệp bia Hà Sơn (thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) là đất có mục đích sử dụng sản xuất kinh doanh, do UBND thị trấn Chờ giao cho hội Cựu chiến binh quản lý. Sau đó, UBND thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đã tự ý tách một phần khu đất của xí nghiệp bia Hà Sơn và tổ chức bán đấu giá quyền sử dụng đất trái quy định, thu số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Dù biết rõ chưa có quyết định của cơ quan có thẩm quyền về thu hồi và chuyển mục đích sử dụng khu đất nhưng các bị can đã tự ý tổ chức bán đấu giá trái quy định. Ngày 16/3/2010, việc giao đất cho những người thắng đấu giá đã được thực hiện. Đến ngày 9/8/2010, bị can Nguyễn Tuấn Anh đã ký cấp sổ đỏ cho 6 lô đất được bán đấu giá.

Bình luận (0)

Lên đầu trang