Cảnh báo: Mất hàng chục triệu khi vay tiền trên ứng dụng online

Thứ Năm, 14/10/2021 08:58  | Nguyễn Nhân

|

(CATP) Ngày 14-10, Công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) cho biết, vừa tiếp nhận nhiều tin báo của người dân tố giác tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức vay tiền bằng ứng dụng hỗ trợ tài chính như: “Mirae Asset”, “EASY LEDGER”.

Thủ đoạn mà các đối tượng lừa đảo thường sử dụng là đánh vào tâm lý muốn được vay vốn với số tiền lớn, thủ tục nhanh gọn ở những người đang cần tiền để tiêu dùng.

Sau khi tiếp cận được các “con mồi”, các đối tượng sử dụng sim, tài khoản thuộc các trang mạng xã hội như: Zalo, Messenger để hướng dẫn việc thực hiện thủ tục vay thông qua các ứng dụng tài chính online.

Bằng các thủ đoạn hứa hẹn sẽ cho vay số tiền lớn, thủ tục nhanh, nhưng để đảm bảo việc vay nhanh chóng, thuận lợi, các đối tượng luôn yêu cầu nạn nhân chuyển tiền nhiều lần vào các tài khoản mà chúng cung cấp để chiếm đoạt tài sản.

Các ứng dụng lừa đảo khiến nạn nhân sập bẫy (ảnh Internet).

Theo Công an huyện Châu Thành, lý do các đối tượng đưa ra như: chuyển tiền để đảm bảo hồ sơ vay, tài khoản yêu cầu vay bị sai hoặc thiếu thông tin, số tiền vay vượt quá định mức vay… Sau khi nạn nhân đã chuyển tiền thì các đối tượng nhanh chóng khóa sim, tài khoản đã liên lạc trước đó, rút tiền khỏi tài khoản nhằm phi tang chứng cứ.

Bằng thủ đoạn đã nêu, ngày 3-10-2021, các đối tượng đã lừa và chiếm đoạt tài sản của chị N.T.C.K (ngụ xã Thân Cửu Nghĩa) số tiền 64 triệu đồng. Ngày 7-10 chiếm đoạt của ông N.H.Đ (ngụ xã Bình Đức) số tiền 64 triệu đồng, còn chị T.T.M.T (ngụ xã Tân Lý Đông) số tiền 7 triệu đồng.

Công an huyện Châu Thành khuyến cáo người dân cần tỉnh táo trước những lời dụ dỗ, hứa hẹn vay tiền qua các ứng dụng hỗ trợ tài chính trực tuyến; tuyệt đối không tin, làm theo hướng dẫn của các đối tượng.

Nếu thực sự có nhu cầu về tài chính thì người dân nên trực tiếp liên hệ, làm thủ tục hồ sơ vay tại các tổ chức tín dụng, ngân hàng chính thống hoặc thông qua các mô hình vay vốn ưu đãi ở các đoàn thể địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang