Đánh tráo đồng hồ Rolex trị giá hàng tỷ đồng

Thứ Ba, 12/10/2021 10:26  | Trung Hiếu

|

(CATP) Chỉ trong vài lần gặp gỡ, cô gái đã lên kế hoạch rất bài bản nhằm đánh tráo chiếc đồng hồ hàng hiệu có giá hàng tỷ đồng của "người yêu" để trả nợ. Ngược lại, khi phát hiện chiếc đồng hồ "nhái" trong tủ trưng bày, chủ nhân không ngờ kẻ cắp lại chính là "tình nhân" của mình.

Ngày 11-10, Cơ quan CSĐT Công an quận 3 (TPHCM) cho biết, sau thời gian phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự CATP điều tra, đã tạm giữ Lã Thị Anh (SN 1990, ngụ P.Tân Hưng, Q7) để xử lý về hành vi "trộm cắp tài sản".

Theo đó, đầu tháng 8-2021, Nguyễn Minh Tân (SN 1997, ngụ P.Võ Thị Sáu, Q3) và Lã Thị Anh kết bạn làm quen qua mạng xã hội. Từ đó, cả hai thường xuyên trò chuyện trên Facebook. Khoảng một tuần sau, Tân nhờ tài xế chở qua chung cư Sunrise City (phường Tân Hưng, Q7) để gặp Anh. Trong lần đầu "ra mắt", Tân đã tặng quà cho Anh và còn rủ sang nhà mình ở đường Võ Văn Tần (P.Võ Thị Sáu, Q3) chơi.

Cả hai qua đêm tại đây. Trong lúc chuyện trò, Anh được Tân kể về giá trị của những chiếc đồng hồ đeo tay hàng hiệu được trưng bày ở trong phòng. Anh để ý nhất là chiếc Rolex Daytona mà theo lời Tân có giá 80.000 đến 90.000USD. Đến lần thứ 3 gặp gỡ thì cả hai xảy ra mâu thuẫn trong chuyện tình cảm nên đã quyết định chấm dứt mối quan hệ.

Lúc đó, Anh đã "ủ mưu" sẽ lấy trộm chiếc đồng hồ Rolex đắt đỏ của "người yêu". Trong đêm, lợi dụng lúc Tân đang ngủ say, cô nàng tranh thủ chụp ảnh chiếc đồng hồ này. Sau khi về nhà, Anh lên một kế hoạch hoàn hảo và liên lạc ngay với Tô Văn Toàn (SN 1990, ngụ phường 9, quận Phú Nhuận).

Gởi tấm hình chiếc đồng hồ thật cho Toàn, Anh đề nghị lên mạng tìm và đặt mua ngay một chiếc đồng hồ nhái. Vài ngày sau, Toàn báo tin vui đã tìm được một chiếc ưng ý ở Hà Nội với giá 13,5 triệu đồng. Ngoài ra, Anh phải chịu tiền vận chuyển 1,2 triệu đồng. Nếu "chốt" phải đặt cọc trước 2 triệu đồng và Anh liền đồng ý. Khoảng 2 tuần sau, ngay khi nhận được tin đồng hồ nhái đã đến TPHCM, Anh qua nhà Toàn lấy đồng hồ và trả đủ phần tiền còn lại.

Lã Thị Anh cùng tang vật vụ án

Đến ngày 11-9, Tân chủ động liên lạc để xin lỗi nên Anh lại có dịp được mời đến nhà anh này chơi. Cô ta nhanh tay lấy chiếc đồng hồ Rolex nhái bỏ vào túi để chờ thời cơ. Khoảng 1 giờ sáng hôm sau, trong lúc Tân đang ngủ say, Anh nhẹ nhàng tráo đồng hồ rồi yên tâm đi ngủ.

Sáng ngủ dậy, cả hai lại tiếp tục xảy ra cự cãi. Đúng ý đồ, Anh dùng dằng lấy xe máy ra về. Cô ta chạy thẳng qua nhà Toàn để nhờ định giá giúp chiếc đồng hồ thật vừa tráo được. Toàn chụp hình lại rồi gởi hình ảnh nhờ Đỗ Trọng Hoài nhờ giúp đỡ thì được báo giá khoảng 80.000USD. Khi có thông tin, Toàn gọi ngay cho Anh.

Ngày 13-9, Anh mang đồng hồ Rolex qua nhà Toàn cầm với giá 1 tỷ đồng. Toàn đưa cho Anh 970 triệu đồng, số còn lại trả công đã giúp đỡ cũng như chi phí đưa đồng hồ vào tiệm "làm mới". Điều Toàn được biết là chiếc đồng hồ này là của một người bạn của Anh đang ở Mỹ. Toàn bộ số tiền kiếm được, Anh chuyển khoản trả nợ cho một người quen vì trước đó mượn để đầu tư tiền ảo Fores. Lúc này, Anh vẫn nhờ Toàn tìm người mua chiếc đồng hồ nói trên.

Đến ngày 15-9, khi đang kiểm tra lại tủ đựng đồng hồ, Tân phát hiện chiếc đồng hồ hiệu Rolex Daytona đã bị đánh tráo nên đến Công an phường Võ Thị Sáu (Q3) trình báo. Sau khi ghi nhận thông tin ban đầu, Công an phường đã chuyển hồ sơ cho Công an quận 3 tiếp tục thụ lý theo thẩm quyền.

Trong thời gian này, Toàn một lần nữa liên lạc với Đỗ Trọng Hoài nhờ bảo dưỡng và đánh bóng thì được báo giá chi phí là 9,2 triệu đồng. Nếu đồng ý giá này thì Hoài sẽ thưởng hoa hồng cho Toàn 2 triệu. Ngày 16-9, Toàn mang đồng hồ đưa cho Hoài. Anh này liên lạc với Phạm Huy Phương (thợ sửa đồng hồ) để bảo dưỡng và đánh bóng với giá 1,5 triệu đồng. Phương chủ động kêu Lê Huy Hoàng - shiper giao hàng qua nhà Hoài lấy đồng hồ về. Hai ngày sau, Phương gửi hình chiếc đồng hồ để khoe với Mai Tuấn Khanh. Thấy đẹp và giá trị nên Khanh dùng tấm ảnh này đăng trên Facebook.

Phát hiện sự việc, Công an quận 3 đã mời Khanh về trụ sở làm việc và dẫn đến nhà Phạm Huy Phương tại số 79/14 Âu Cơ, P14Q11. Qua khai thác, Công an đã lấy lời khai của Phương cùng tang vật là chiếc đồng hồ của anh Tân bị mất cắp trước đó. Anh Tân cho biết mua chiếc đồng hồ này một năm trước với giá 2 tỷ đồng. Khi bị mất, anh nghi ngờ những người giúp việc trong nhà chứ hoàn toàn không nghĩ đến việc "người tình" đã ra tay.

Xâu chuỗi lại sự việc, Công an quận đã đưa Lã Thị Anh về trụ sở để điều tra làm rõ. Tại đây, đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Trong khi đó, Toàn cho biết bản thân không hề biết đây là tài sản do Thị Anh trộm cắp nên đã giúp định giá và cầm cố chiếc đồng hồ. Trước những tang chứng, vật chứng không thể chối cãi, Lã Thị Anh đã bị Công an quận 3 bắt giữ để điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản".

Hiện vụ việc đã được Công an quận 3 chuyển cho Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP (PC01) tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang