Sẽ xử lý theo pháp luật vụ đánh tráo người cách ly tại Quảng Trị

Thứ Ba, 10/03/2020 15:14  | Nam Trung

|

(CAO) Ngày 10/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị tổ chức họp về việc triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, đến sáng 10/3, tỉnh Quảng Trị chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 nào. Tỉnh hiện có 10 trường hợp được các ly, theo dõi tại Trung tâm điều trị COVID-19 của Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi Quảng Trị; 23 ca được cách ly tập trung tại cơ sở cũ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị...

Ngành y tế tỉnh Quảng Trị phun thuốc tiêu độc, khử trùng chiếc xe mà 4 khách người Hà Nội đi cùng chuyến bay với nhiễm Covid-19

Liên quan đến vụ việc có người đang lưu trú tại Quảng Trị từng đi trong chuyến bay VN1574 với một hành khách ở Thừa Thiên - Huế mắc COVID-19, đã “đánh tráo” người để trốn cách ly y tế vào tối 8/3, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị Đỗ Văn Hùng cho biết: Tình huống xảy ra là trong quá trình cách ly ở huyện Hướng Hóa có một người trình chứng minh nhân dân không đúng với người có tên trong danh sách cách ly. Bên cạnh đó, do người này đeo khẩu trang nên việc nhận dạng gặp khó khăn.

Từ nguồn tin của Công an, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa và người dân phát hiện ông L.T.H, người đi trong chuyến bay VN1574, không về nơi cách ly mà thay vào đó là một người khác.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã tìm cách liên lạc, vận động và đến trưa 9/3, ông L.T.H và lái xe mới đến trình diện.

Hiện tại người này đã được cách ly theo đúng quy định. “Trường hợp nói trên đang bị nghi nhiễm vì tiếp xúc gần với người nhiễm SARS-CoV-2 (trên máy bay). Nếu có việc trốn cách ly là vi phạm quy định pháp luật, đạo đức” - ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị khẳng định.

Đại tá Nguyễn Đức Cảm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, cho biết: Hiện nay, đơn vị đang tiến hành xác minh vụ việc. Trong khi đó, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng nêu rõ, nếu như có sự việc đánh tráo người cách ly thì cơ quan chức năng sẽ xử lý theo các quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 8/3, ngay sau khi nhận được thông tin có 4 người đang có mặt ở Quảng Trị từng đi cùng chuyến bay VN1574 (từ Hà Nội vào Huế) với một người mắc COVID-19 ở Thừa Thiên - Huế, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng rà soát danh tính những người này.

Theo đó, 4 người này gồm: N.T.L, N.B.S, N.M.Đ và L.T.H. (cùng thường trú tại Hà Nội) lưu trú tại một khách sạn ở thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, từ ngày 6 - 8/3. Trong đêm ngày 8/3, các lực lượng chức năng đã dùng xe chuyên dụng đưa 4 người này về Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị để cách ly theo dõi theo quy định.

Tuy nhiên, trong ngày 9/3, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện trong 4 người được đưa về cách ly không có ông L.T.H. mà thay vào đó là một người khác không đi chuyến bay VN1574.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc xác minh. Đến trưa 9/3, ông L.T.H. (là chủ tịch HĐQT một côgn ty điện gió quy mô lớn) người đi trên chuyến bay VN1574, cùng với lái xe đã đến trình diện với cơ quan chức năng.

Chủ tịch HĐQT công ty nhờ người thay thế để trốn tránh cách ly y tế
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang