Bí thư Thành ủy Đà Nẵng âm tính với nCoV

Thứ Hai, 09/03/2020 18:58  | Hoàng Quân

|

(CAO) Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đi cùng chuyến bay có 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Chiều 9-3, thông tin từ Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa có kết quả xét nghiệm âm tính (không nhiễm) với SARS-CoV-2 (Covid-19).

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa có kết quả xét nghiệm âm tính (không nhiễm) với Covid-19.

Cụ thể, ông Nghĩa là người đi trên chuyến bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines, khởi hành từ Hà Nội lúc 9 giờ ngày 2-3 và đáp xuống sân bay Đà Nẵng lúc 10 giờ 20 cùng ngày.

Đây là chuyến bay có ông Presley Mailcom (SN 1954) và ông King Alan Clive (SN 1960, đều quốc tịch Anh) là những người có kết quả dương tính (nhiễm Covid-19), với ca nhiễm thứ 28 và 29.

Trước đó 2 người này đi trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) đến Hà Nội lúc 4 giờ 30 ngày 2-3 cùng với cô gái N.H.N. (SN 1993, ngụ P.Trúc Bạch, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội) - ca nhiễm Covid-19 thứ 17.

Sau khi thực hiện khẩn cấp các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế Đà Nẵng cùng các đơn vị chức năng điều tra, xác minh lịch trình 2 hành khách người Anh và tất cả những người tiếp xúc gần trong thời gian lưu trú, di chuyển, sinh hoạt.

Ngành chức năng cũng khẩn trương điều tra kỹ và phân loại tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với 2 hành khách (F1), các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần (F2) để cách ly, giám sát, theo dõi theo đúng quy định; đề nghị người dân có tiếp xúc gần với 2 du khách hoặc có đến các địa điểm nêu trên chủ động theo dõi sức khỏe, trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở… cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

Tiến hành theo dõi, cách ly các trường hợp tiếp xúc với 2 du khách người Anh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã lấy mẫu và xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real-time RT-PCR. Kết quả xét nghiệm kết luận, mẫu bệnh phẩm của ông Trương Quang Nghĩa âm tính (không nhiễm) với SARS-CoV-2.

Theo quy định của Bộ Y tế, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cũng như những người tiếp xúc với 2 du khách người Anh đều được thực hiện cách ly (tại nhà, nơi cư trú) trong thời gian 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc gần. Hiện sức khỏe ông Trương Quang Nghĩa bình thường, chưa phát hiện ho, sốt...

Bình luận (0)

Lên đầu trang