Quảng Nam: Cách ly 33 người bay cùng bệnh nhân thứ 17

Thứ Hai, 09/03/2020 09:00  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trước diễn biến phức tạp liên quan đến bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19, tỉnh Quảng Nam rà soát và xét nghiệm 40 trường hợp, trong đó 33 người trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Hà Nội.

Sáng 9-3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam thông tin về công tác kiểm tra, giám sát các trường hợp các du khách đi trên chuyến bay VN0054 cùng với bệnh nhân N.H.N (bệnh nhân Covid-19 thứ 17) di chuyển đến địa bàn Quảng Nam.

Du khách nước ngoài vui chơi tại một nhà hàng - quán bar ở TP.Hội An (Quảng Nam).

Cụ thể, qua điều tra, giám sát, ghi nhận có 40 trường hợp đã và đang có mặt tại Quảng Nam, trong đó có 32 người quốc tịch Anh, 1 người quốc tịch Ba Lan đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17 và 7 người đi cùng nhóm với 33 du khách người Anh và Ba Lan. Trong số 40 người này thì hầu hết ở TP.Hội An, 2 người ở TX.Điện Bàn.

Tất cả 40 trường hợp lưu trú tại 12 khách sạn ở TP.Hội An và 1 khách sạn ở TX.Điện Bàn) đã được cáhc ly và lấy mẫu và gửi đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng và Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm (đang chờ kết quả).

Qua kiểm tra dịch tễ các trường hợp tiếp xúc gần với 40 trường hợp này, Sở Y tế Quảng Nam lập danh sách 331 trường hợp và đưa vào diện quản lý y tế. Tại tất cả các cơ sở có các trường hợp được cách ly, các địa điểm được điều tra dịch tễ có liên quan đều đã được khoanh vùng và xử lý môi trường.

624 người thân của những người tiếp xúc gần với các trường hợp còn lại tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc nơi đông người, thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Các cơ quan ban ngành cũng đang xác định lộ trình đi lại của 40 du khách và người tiếp xúc để khuyến cáo, nhắc nhở, tiếp tục giám sát.

Hiện trên địa bàn Quảng Nam chưa phát hiện ca nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phúc tạp, nguy cơ lây nhiễm rất cao. Toàn tỉnh đã tổ chức cách ly tại nhà và nơi cư trú 61 trường hợp, sức khỏe bình thường, chưa có biểu hiện ho, sốt.

Ngày 8-3, Bệnh viện đa khoa Hội An tiếp nhận 2 du khách quốc tịch Mỹ và 1 người Việt Nam là lễ tân khách sạn có biểu hiện sốt, đau họng để tiến hành cách lý theo dõi, lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang