Tân Bí thư Đà Nẵng: Nỗ lực, đoàn kết vì sự phát triển của Đà Nẵng

Thứ Bảy, 07/10/2017 15:09  | Hoàng Quân

|

CAO) “Tôi không nghĩ mình có thể quay lại Đà Nẵng làm Bí thư. Với vinh dự này, tôi hứa sẽ ổn định tổ chức, nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ để tiếp tục hoàn thiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị của Đà Nẵng”.

Đó là phát biểu của ông Trương Quang NghĩaBộ trưởng Bộ GTVT khi nhận nhiệm vụ mới là Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trong ngày 7-10.

Ông Phạm Minh Chính trao quyết định phân công ông Trương Quang Nghĩa (phải) làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng

Sáng 7-10, tại Thành ủy Đà Nẵng diễn ra Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ, trao quyết định phân công ông Trương Quang Nghĩa làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Ông Phạm Minh Chính - Trưởng ban Tổ chức Trung ương cho biết, Bộ Chính trị đã xem xét kỹ lưỡng, khách quan, toàn diện, cân nhắc nhiều mặt, các phương án kiện toàn, phân công và đã thống nhất cao việc phân công ông Trương Quang Nghĩa tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020.

Ông Trương Quang Nghĩa về làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thay ông Nguyễn Xuân Anh – người bị kỷ luật cách chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020; và cho thôi giữ chức Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII.

Ông Phạm Minh Chính nhận xét, tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng là cán bộ có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống gương mẫu, trong sáng; có kiến thức, chuyên môn phù hợp với yêu cầu lãnh đạo và nhiệm vụ chính trị của Thành phố. Đồng chí Trương Quang Nghĩa với khả năng, kinh nghiệm của mình sẽ đoàn kết, giữ được hài hòa trong đội ngũ cán bộ của Đà Nẵng.

Tin tưởng trên cương vị mới, đồng chí Trương Quang Nghĩa sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy cao nhất những thành quả, kinh nghiệm của các thế hệ lãnh đạo đi trước, cùng tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ TP đoàn kết, thống nhất, lãnh đạo quân và dân TP phấn đấu hoàn thành xuất sắc Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XXI. Góp phần xây dựng TP.Đà Nẵng trở thành TP năng động, sáng tạo, phát triển nhanh, bền vững và là một trong những đầu tàu phát triển kinh tế của khu vực miền Trung và của cả nước.

Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa làm Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng
 
Ông Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi công bố quyết định

Phát biểu trong buổi nhận nhiệm vụ, ông Trương Quang Nghĩa bày tỏ vinh dự, mong được Ban Chấp hành Trung ương Đảng ủng hộ để Đà Nẵng hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm nay.

Ông Trương Quang Nghĩa sinh ngày 19-8-1958, quê xã Cẩm Kim, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam. Ông Nghĩa là người gắn bó với Đà Nẵng trong những cương vị khác nhau: Giám đốc Chi nhánh Vinaconex tại Đà Nẵng từ tháng 8-1994 đến tháng 10-1996), Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng từ tháng 5-2008 đến tháng 9-2010… Ngày 9-4-2016, ông Nghĩa được Quốc hội phê chuẩn làm Bộ trưởng GTVT.

Ông Nghĩa chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở về Đà Nẵng để đảm nhiệm chức vụ (Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) này. Nhưng là một người lính, trước nhiệm vụ, yêu cầu của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng, những gì Đà Nẵng đã nuôi dưỡng tôi, giúp tôi trưởng thành ở đây và tình cảm của cán bộ, nhân dân Đà Nẵng dành cho tôi nên tôi sẽ nỗ lực, cố gắng. Tôi mong muốn đón nhận sự ủng hộ của các đồng chí để chúng ta cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ”.

Ông Nghĩa hứa sẽ cùng lãnh đạo thành phố ổn định tổ chức, nêu cao tinh thần đoàn kết phát huy dân chủ để tiếp tục hoàn thiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị mà Đảng bộ thành phố đã đề ra. Trước mắt, Thành ủy, lãnh đạo Đà Nẵng phải tập trung vượt qua những khó khăn, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ còn lại của năm 2017, mà trước hết là Tuần lễ cấp cao APEC.

Bình luận (0)

Lên đầu trang