Nữ đội phó an ninh tận tụy, yêu nghề

Thứ Hai, 09/03/2020 17:05  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) "Năng động, bản lĩnh, xốc vác trong công việc" là nhận xét của Ban chỉ huy Công an (CA) Q.Gò Vấp về thiếu tá Võ Thị Phượng (SN 1978), Phó đội trưởng Đội An ninh CAQ.Gò Vấp, một tấm gương chiến sĩ CAND tận tụy, yêu nghề.

Gương mặt hiền hậu nhưng ánh mắt cương nghị, quyết đoán, thiếu tá Phượng tạo được ấn tượng mạnh với chúng tôi từ lần gặp đầu tiên. Chị cho biết từ khi còn nhỏ, hình tượng người chiến sĩ CA dũng cảm, mưu trí thầm lặng bảo vệ sự bình yên cho nhân dân đã trở thành niềm khát khao cháy bỏng trong chị. Vì thế, khi vừa tốt nghiệp đại học chuyên ngành Ngữ văn Anh, biết thông tin CA quận tuyển sinh ngành ngoài, chị liền nộp hồ sơ dự tuyển. Và hạnh phúc đã mỉm cười với chị khi trúng tuyển vào biên chế CAND.

Tháng 4-2004, chị được giao nhiệm vụ công tác trinh sát thuộc Tổ bảo vệ nội bộ phụ trách doanh nghiệp - Đội An ninh CAQ.Gò Vấp. Khi bắt tay vào công việc, Phượng không khỏi bỡ ngỡ khi những kiến thức nghiệp vụ được bồi dưỡng ngắn hạn ở trường vẫn còn nhiều hạn chế, so với công việc thực tế lắm gian truân, phức tạp. Để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ngoài học hỏi kinh nghiệm nghiệp vụ từ các anh chị đồng nghiệp đi trước, chị đã dành 6 tháng nghiên cứu hồ sơ điều tra cơ bản và các chỉ thị, quy định pháp luật lẫn của ngành.

Thiếu tá Võ Thị Phượng nghiên cứu hồ sơ về các đối tượng mục tiêu trước khi phá án

Do có kinh nghiệm làm việc ở công ty xuất nhập khẩu trước đây nên khi nhận nhiệm vụ trinh sát an ninh, chị đã tự tin hơn khi tiếp xúc, làm việc với các doanh nghiệp, chủ động phối hợp với các đơn vị hữu quan trong công tác thu thập thông tin mật về đối tượng mục tiêu. Nhờ đó, chị đã góp phần giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn quận suốt nhiều năm liền.

Đặc biệt từ năm 2015 đến nay, thiếu tá Phượng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vinh dự đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, Chiến sĩ tiên tiến cấp cơ sở và được Ban chỉ huy CA quận đề bạt giữ chức Phó đội trưởng Đội An ninh từ cuối năm 2016.

Hai vợ chồng đều làm CA, chồng chị hiện là trưởng CA một phường ở Q.Gò Vấp, nên khó khăn nhất là những khi bước vào các đợt trực cao điểm bảo vệ lễ, Tết hay ra quân tấn công trấn áp tội phạm, cả hai phải gửi 2 con nhỏ cho ông bà nội trông dùm để cùng đồng đội trực chiến.

Công việc hiện tại của chị là tham mưu cho Ban chỉ huy CA quận và chỉ huy đội trực tiếp chỉ đạo các tổ trinh sát rà soát nắm tình hình, lập danh sách điều tra cơ bản, xử lý những đối tượng tham gia biểu tình, lợi dụng tôn giáo để hoạt động tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước ta. Trước vai trò, vị trí công việc mới, thiếu tá Phượng luôn thận trọng, bình tĩnh nhưng rất cương quyết, khéo léo khi giải quyết mọi vấn đề phát sinh trong công việc, bằng việc vận dụng đúng quy định pháp luật để chỉ đạo cán bộ chiến sĩ trong đơn vị thực hiện kịp thời, hiệu quả.

Thời gian qua, chị đã góp sức chỉ đạo các tổ trinh sát an ninh kịp thời ngăn chặn thành công nhóm đối tượng tham gia tụ tập đông người vào tháng 2-2019 và phát hiện, bắt giữ nhóm sản xuất, lưu hành tiền giả với sự phối hợp của Phòng An ninh kinh tế - CATP trong những ngày cận Tết Nguyên đán 2020.

Bình luận (0)

Lên đầu trang