TPHCM: Cách ly phi công chuyến bay có bệnh nhân thứ 17

Thứ Hai, 09/03/2020 11:21  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sáng 9/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM thông tin, đến 7 giờ sáng nay, TPHCM đã xác định thêm 2 trường hợp tại thành phố liên quan đến bệnh nhân nhiễm CoVid-19 thứ 17 tại Việt Nam.

Cụ thể, TP đã xác định thêm một trường hợp là phi công máy bay VN0054 cư trú ở quận Phú Nhuận và một người nước ngoài đã đến cơ quan chức năng khai báo. Hai người này đã được cách ly tập trung và làm xét nghiệm.

Hai người này đã được cách ly tập trung và làm xét nghiệm.

Như vậy thành phố đã xác minh được 22 người từng có mặt trên chuyến bay VN0054 với ca nhiễm thứ 17. Trong đó, 20 người đã có xét nghiệm âm tính gồm: 4 trường hợp người Việt Nam có địa chỉ cư trú tại quận 1, quận 2, quận 8, quận 11; một Việt kiều cư trú ở quận 1; 7 khách nước ngoài đã từng ở tại khách sạn Eden; 4 khách ở khách sạn Liberty; 4 hành khách lưu trú tại khách sạn Sila Urban Living.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, các trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính vẫn được cách ly tập trung đủ 14 ngày theo quy định.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh thông tin thêm về chuyến bay từ Hà Nội đến Huế với ca nhiễm Covid-19 thứ 30, thành phố cũng đã xác minh được 1 phi công của chuyến bay này và đang tiến hành các biện pháp theo quy định.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM khuyến cáo, người dân cần bình tĩnh, suy nghĩ và hành động một cách hợp lý theo khuyến cáo của Ngành Y tế. Tin tưởng vào cơ quan chức năng, khả năng kiểm soát dịch bệnh của Việt Nam. heo dõi thông tin về dịch bệnh trên các kênh thông tin chính thống.

TPHCM: 20 người bay cùng bệnh nhân thứ 17 đều âm tính
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang