Bắt cựu chủ tịch xã câu kết cán bộ thôn 'xẻ thịt' đất công đem bán

Thứ Sáu, 30/09/2022 16:14

|

(CAO) Ông Đễ bị bắt để điều tra về việc câu kết với các cán bộ thôn trong việc "xẻ thịt" đất công bán. Cơ quan điều tra đã khởi tố nhiều đối tượng liên quan đến vụ án này.

Ngày 30-9, nguồn tin từ VKSND huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Đễ về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Khoản 3 Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Ông Đễ từng là Chủ tịch UBND xã Việt Thống giai đoạn (2010-2019) hiện là Chủ tịch người cao tuổi xã Việt Thống.

Việc bắt giữ nguyên chủ tịch xã Việt Thông nằm trong hoạt động tố tụng mà Cơ quan CSĐT Công an huyện Quế Võ đang điều tra, từng khởi tố vụ án hình sự về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Khoản 3, Điều 356 Bộ luật Hình sự vào hồi tháng 6-2022.

Cơ quan điều tra đọc quyết định khởi tố đối với cựu chủ tịch xã Việt Thống.

Giữa năm 2022, cơ quan điều tra đã bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Kết, Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Văn Cương và Nguyễn Văn Cấp về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Khoản 3, Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Quá trình điều tra mở rộng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quế Võ đã xác định Nguyễn Văn Đễ có hành vi đồng phạm với các bị can trên.

Nguyễn Văn Kết, Bí thư Chi bộ và Nguyễn Văn Hùng, Trưởng thôn, trưởng ban quản lý thôn Việt Vân, xã Việt Thống, huyện Quế Võ bị khởi tố do lợi dụng chủ trương xây dựng nông thôn mới và dồn điền đổi thửa, cấp uỷ và chính quyền thôn Việt Vân, xã Việt Thống, huyện Quế Võ đã tổ chức họp để xây dựng “đường liên xã qua khu vực Ao Dài” nằm trong địa phận thôn Việt Vân và lấy đất vùng quanh khu vực Ao Dài bán cho dân với giá đất khoảng gần 500.000đ/m2.

Sau khi các hộ dân mua đất nộp đủ tiền thì thôn có viết phiếu thu nội dung “đất chuyển đổi mục đích sang đất lâu dài”. Đến khoảng tháng 6-2016 sau khi lấp xong Ao Dài và làm đường xong thì Ban quản lý thôn tổ chức đo đất phân lô, đồng thời giao đất cho các hộ dân theo thứ tự phiếu thu tiền bán đất, có làm biên bản bàn giao đất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang