Cá tra dầu và cá trà sóc “khủng” về TP.HCM

Thứ Hai, 11/01/2016 08:45  | T.Mạnh

|

(CAO) Hai con cá này được ngư dân Campuchia bắt được khi đang thả lưới trên sông Mê Kông. Con cá tra dầu dài 2,2m có trọng lượng 200kg. Con cá trà sóc dài hơn 1m, nặng 55kg.

Ngày 11-1, đại diện hệ thống nhà hàng tại Q.4 và Q.7 cho biết, hai con cá được thương lái mua từ biên giới Việt Nam - Campuchia rồi vận chuyển bằng đường bộ về TP.HCM và bán lại cho nhà hàng này.

Con cá tra dầu được ngư dân Campuchia bắt trên sông Mê Kông

Cá tra dầu sống trong vùng hạ lưu sông Mê Kông, ăn thực vật thủy sinh và loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới được biết đến. Khi trưởng thành loài cá này có thể đạt chiều dài 3m và nặng trên 300kg.

Cá tra dầu được xem là động vật chỉ thị về tình trạng hệ sinh thái và thủy sản của sông Mê Kông nên được Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên thế giới (IUCN) đặc biệt quan tâm đến. Những con cá tra dầu nặng trên 100kg rất khó đánh bắt bởi vây lưng sắc bén có thể cắt đứt nhiều loại lưới.

Cá trà sóc

Cá trà sóc loài cá vây tia nước ngọt trong họ Cyprinidae, cư trú chủ yếu ở dòng chính của các con sông lớn như sông Mê Kông, sông Chao Phraya, sông Meklong hay sông Pahang và sông Perak.

Con cá trà sóc trọng lượng lớn nhất từng được người ta biết đến nặng 70kg, là một thực phẩm tuyệt vời nhưng đắt tiền do tình trạng khan hiếm.

Các thương lái chuyên thu mua thủy sản tại Campuchia cho biết, ngư dân Campuchia đang có xu hướng chỉ đánh bắt cá lớn, giữ lại cá nhỏ để tránh việc tận diệt các loài cá, giúp chúng sinh sôi tốt hơn trong môi trường tự nhiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang