Vụ vận chuyển súng đạn qua đường hàng không: Bắt giữ một “đầu nậu” buôn súng

Thứ Sáu, 08/01/2016 18:35  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Lời khai ban đầu của nghi phạm cho hay, y mua súng đạn của một người quen trên mạng xã hội, sau đó bán lại cho khách hàng và nhận tiền bằng việc chuyển qua tài khoản.

Liên quan đến vụ việc vận chuyển một khẩu súng và 42 viên đạn lên máy bay của hãng Jestar Paciffic đi Hà Nội vào đêm 6-1, cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình đã bắt giữ một nghi phạm.

Súng và nhiều viện đạn gửi qua đường hàng hkoong bị phát hiện 

Bước đầu đối tượng đã khai nhận vận chuyển khẩu súng và số đạn nói trên cho một khách hàng ở tỉnh thành phía Bắc. Tiến hành khám xét nhà của nghi phạm Trần Tuấn Nghĩa (tạm trú chung cư Lê Thành, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân), công an thu giữ được thêm 2 khẩu súng ngắn, 3 hộp tiếp đạn chì, 1 hộp tiếp đạn bi và 1 bịch đạn bi.

Trước đó, một công ty trên đường Bạch Đằng đã đề nghị trung tâm An ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất phối hợp kiểm tra 1 lô hàng mà họ nghi là chứa súng, đạn. Lô hàng này được khai báo trong danh sách là quần áo và linh kiện điện tử. Theo lịch trình, lô hàng này sẽ được đưa lên chuyến bay mang số hiệu BL 806 của hãng Jestar Paciffic đi Hà Nội. Qua công tác kiểm tra, cơ quan chức năng tìm thấy khẩu súng và nhiều đạn.

Từ các hóa đơn, chứng từ, cơ quan công an liền truy tìm ra chủ nhân gửi lô hàng súng đạn nói trên. Tại nhà của nghi phạm Trần Tuấn Nghĩa, phát hiện thêm các loại súng đạn được mua về chưa kịp mang đi tiêu thụ. Nghĩa nói số súng đạn do y mua từ mạng xã hội facebook và bán cho người quen cũng thông qua trang mạng. Vụ việc sẽ tiếp tục được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang