Đầu tư 286 tỷ đồng nâng cấp đường huyết mạch vào 'thủ đô resort' Mũi Né

Thứ Hai, 15/08/2016 17:29  | Lê Huân - Linh Vũ

|

(CAO) Tới đây, tỉnh Bình Thuận tiến hành cải tạo, nâng cấp tuyến đường Nguyễn Thông (từ cầu Hùng Vương đến vòng xoay đại lộ Võ Nguyên Giáp, hay đường 706B) theo tiêu chuẩn đường phố chính của đô thị với tổng mức đầu tư 286 tỷ đồng.

Đường Nguyễn Thông (từ cầu Hùng Vương đến vòng xoay đại lộ Võ Nguyên Giáp) dài 4km là tuyến đường duy nhất nối trung tâm TP.Phan Thiết với "thủ đô resort” Mũi Né... Tuyến đường này nằm trên trục đường ven biển có lượng phương tiện lưu thông lớn, nhất là vào các ngày lễ, Tết... Tuy nhiên, hiện nay, đường chỉ rộng khoảng 6m và xuống cấp nhanh, hư hỏng, làm ảnh hưởng không nhỏ đến bộ mặt đô thị và hình ảnh của cửa ngỏ vào "thủ đô resort”.

Phối cảnh dự án

Đây cũng là tuyến đường chính kết nối sân bay Phan Thiết với tỉnh lỵ tỉnh Bình Thuận sau khi sân bay này đi vào hoạt động. Vì vậy, việc nâng cấp, cải tạo đường là hết sức cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và khách di lịch trong tương lai.

Ngày 18-9-2015, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt dự án đầu tư cải tạo nâng cấp tuyến đường Nguyễn Thông. Dự án được giao cho Sở Giao thông vận tải Bình Thuận làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư là 286 tỷ đồng, được UBND tỉnh bố trí nguồn vốn ngân sách địa phương năm 2016 thực hiện. Bên cạnh đó, HĐND tỉnh Bình Thuận cũng ra nghị quyết đưa công trình vào danh mục các công trình trọng điểm của tỉnh năm 2016 để ưu tiên nguồn vốn đầu tư và tập trung thực hiện.

Dự án nâng cấp có chiều dài toàn tuyến là 3.999m. Trong đó, đoạn từ cầu Hùng Vương đến Trạm thu phí cầu Phú Hài có chiều rộng mặt đường là 21m; đoạn từ trạm thu phí cầu Phú Hài đến trước khu đô thị phố biển Queen Pearl và vòng xoay đầu đại lộ Võ Nguyên Giáp có chiều rộng là 25m, với kết câu bê tông nhựa chặt 19, dày 7cm.

Đây sẽ là tuyến đường huyết mạch dẫn vào "thủ đô resort"

Toàn tuyến đường có dải phân cách và dải an toàn ở giữa rộng 1m. Vỉa hè được lát gạch Terrazzo rộng 3m mỗi bên, cùng với hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng theo tiêu chuẩn. Cây xanh cũng được trồng hai bên vỉa hè và dải phân cách dọc theo toàn tuyến. Theo dự án, cầu Phú Hài cũng được cải tạo nâng cấp, mở rộng dài 131m với khổ cầu 12m.

Tuyến đường từ điểm cầu Hùng Vương không đi theo hiện trạng cũ mà phóng tuyến mới thẳng, dọc theo sông Cầu Ké đến đoạn trước Công ty nước mắm Pisaco, sẽ nhập với tuyến đường cũ, kéo dài đến vòng xoay đầu đại lộ Võ Nguyên Giáp.

Mới đây, ông Lương Văn Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận thống nhất phương án bố trí quỹ đất tái định cư cho các hộ dân bị giải tỏa khi thi công dự án tại các KDC Hùng Vương 2, Bắc Xuân An, Hải Sơn và tái định cư tại chỗ để công trình được thi công nhanh chóng, bảo đảm đúng tiến độ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang