TP.HCM: Sẽ đầu tư 900 triệu USD để nâng cấp thiết bị y tế cho các bệnh viện

Thứ Năm, 11/08/2016 12:59  | Ngô Đồng

|

(CAO) Nhu cầu đầu tư thiết bị y tế tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng và tập trung vào các thiết bị chẩn đoán hình ảnh, phòng mổ, hồi sức cấp cứu, xét nghiệm chuyên sâu,...

Việc đầu tư trang thiết bị y tế công nghệ cao sẽ tập trung chủ yếu ở các bệnh viện lớn tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ,... Riêng TP.HCM, trong 3 năm tới ước tính sẽ đầu tư khoảng 900 triệu USD để nâng cấp thiết bị y tế cho các bệnh viện.

Thông tin trên được đưa ra tại Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế thường niên chuyên ngành Y dược lần thứ 16 diễn ra tại Trung tâm triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (Q.7, TP.HCM) sáng 11-8.

“Cần phải giải quyết những vấn đề cốt lõi, tạo nền pháp lý cho ngành dược phát triển”
 

Theo ông Hứa Phú Doãn, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư kí Hội thiết bị Y tế TP.HCM, theo thống kê, doanh thu của thị trường trang thiết bị y tế Việt Nam ước tính khoảng 800 triệu USD/năm, con số này có thể đạt tới 1,2 tỷ USD vào năm 2016 và nâng lên 1,8 tỷ USD vào năm 2018. Mức tăng bình quân giai đoạn 2016 - 2020 sẽ đạt khoảng 18-20%/năm.

Ông Doãn nhận định, ngành dược - thiết bị y tế thuộc nhóm các ngành đầu tư hấp dẫn nhất hiện nay.

Theo ông Hứa Phú Doãn, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư kí Hội thiết bị Y tế TP.HCM, ngành dược - thiết bị y tế thuộc nhóm các ngành đầu tư hấp dẫn nhất hiện nay

Triển lãm quốc tế thường niên chuyên ngành Y dược lần thứ 16 năm nay với sự góp mặt của 280 doanh nghiệp là các tập đoàn lớn, các công ty uy tín đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Pháp, Ý, Đức, Nhật, Ấn Độ, Singapore, Hàn Quốc,... với quy mô trưng bày 350 gian hàng.

Đặc biệt, có khu gian hàng của quốc gia đến từ Iran là lần đầu tiên tham gia triển lãm, nhóm mặt hàng chính được giới thiệu là dược phẩm. Sau chuyến công du của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vào giữa tháng 3 vừa qua, Việt Nam và Iran nhất trí thúc đẩy nâng kim ngạch thương mại song phương lên 2 tỷ USD trong năm tới. Việc tham gia triển lãm lần này cũng là một trong những bước đi mới của các doanh nghiệp Iran trong hoạt động tìm kiếm thị trường tại Việt Nam.

Triển lãm quốc tế thường niên chuyên ngành Y dược lần thứ 16 năm nay với sự góp mặt của 280 doanh nghiệp

Ngoài các hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp, Triển lãm còn có Hội thảo "Giới thiệu thị trường Y dược Việt Nam, các quy định và chính sách hiện hành"; chương trình tham quan BV Chợ Rẫy nhằm giúp các doanh nghiệp nước ngoài có cái nhìn tổng quan và thiết thực về nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân TP nói riêng và cả nước nói chung,...

Tại triển lãm, Bộ Y tế cũng công nhận "Thực hành tốt nhà thuốc" (GPP) đối với chuỗi Nhà thuốc Láng Giềng Vistar Pharmacy.

Bộ Y tế vừa công nhận "Thực hành tốt nhà thuốc" (GPP) đối với chuỗi Nhà thuốc Láng Giềng Vistar Pharmacy

Đại diện Cục Quản lý dược - Bộ Y tế cho biết, việc công ty TNHH Thương mại Vistar được cấp giấy chứng nhận GPP là kết quả của quá trình phấn đấu liên tục của công ty trong việc bảo đảm chết lượng cao của thuốc nhập khẩu từ Nhật Bản - một trong những thị trường khó tính nhất về dược phẩm trên thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang