Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai: 'Không để ai bị bỏ rơi lại phía sau'

Thứ Bảy, 06/08/2016 15:49  | Ngô Đồng

|

(CAO) “Hoạt động hiến máu tình nguyện là một điểm sáng góp phần giữ gìn phát huy đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong đời sống hiện đại. Cuộc sống sẽ ấm áp, bớt khó khăn hơn từ những sẻ chia đó...", Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai chia sẻ.

Sau một tháng triển khai và vận động, chiều 6-8, Ban tổ chức Chiến dịch Quốc gia “Hành trình Đỏ” - Hành trình vận động hiến máu xuyên Việt cho biết chương trình đã tiếp nhận 25.000 đơn vị máu nhằm góp phần cứu chữa cho những bệnh nhân.

Chiến dịch Quốc gia “Hành trình Đỏ” - Hành trình vận động hiến máu xuyên Việt năm 2016 diễn ra trong suốt tháng 7 (từ 1 -31/7) với chủ đề “Kết nối dòng máu Việt” đã đi qua 27 tỉnh, thành phố thực hiện thành công sứ mệnh “Kết nối dòng máu Việt”.

Theo đó, 130 tình nguyện viên đã vượt quãng đường trên 3.000km, tuyên truyền trực tiếp đến trên 500.000 lượt người về hiến máu và bệnh tan máu bẩm sinh, tổ chức được 27 ngày hội hiến máu lớn tại 27 tỉnh, thành phố, thu hút hàng chục ngàn người dân đến tham gia hiến máu, tiếp nhận được gần 25.000 đơn vị máu.

Diễn viên Lan Phương chia sẻ sự cố ngất xỉu sau khi hiến máu cứu người
 

Chương trình ra đời từ năm 2013, do Viện huyết học truyền máu TW chủ trì phối hợp cùng Công ty CP Nhân ái Vòng Tay Việt tổ chức. Qua bốn năm phát động, “Hành trình đỏ” đã đi qua 52 tỉnh, thành phố trên cả nước, tiếp nhận hơn 85.000 đơn vị máu; góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia).

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai biểu dương và đánh giá cao kết quả đạt được của Hành trình Đỏ.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai

Bà Trương Thị Mai khẳng định:

“Hoạt động hiến máu tình nguyện là một điểm sáng góp phần giữ gìn phát huy đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong đời sống hiện đại. Cuộc sống sẽ ấm áp, bớt khó khăn hơn từ những sẻ chia đó.

Tôi xin nhắc lại thông điệp của Liên Hợp Quốc trong mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030 là toàn thế giới không để ai bị bỏ rơi lại phía sau. Những điều cao đẹp của tình nguyện viên và tham gia hiến máu đã góp phần cho thông điệp đó trở thành hiện thực trong cuộc sống của chúng ta”.

 

Với sứ mệnh “Kết nối dòng máu Việt”, Hành trình Đỏ năm 2016 đã thực sự kết nối được trái tim và dòng máu của hàng chục ngàn người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc, khơi dậy lòng nhân ái và sẻ chia, giúp cứu sống hàng trăm, hàng ngàn người dân.

Không chỉ vậy, chương trình còn kết nối dòng máu xuyên quốc gia. Đơn cử như ông Wanlop Chiaravanont, Phó Chủ tịch Tập đoàn C.P., Nguyên Chủ tịch Hội người hiến máu tình nguyện Thái Lan, dù đã gần 80 tuổi nhưng đều đặn cứ đến mùa Hành trình Đỏ xuyên Việt thì ông Wanlop Chiaravanont lại vượt chặng đường hơn 1000km để có mặt đồng hành cùng các chiến sỹ Đỏ.

Những giọt máu nghĩa tình xuyên quốc gia
 

Hay ông Chinoros Benjachavakul, Phó tổng Giám đốc công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam, một người đã 41 lần tham gia hiến máu nhân đạo góp phần cứu chữa những bệnh nhân đang cần truyền máu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang