Công ty cổ phần OTC Max: Siêu lợi nhuận hay giở trò?:

Hàng loạt nạn nhân dính bẫy

Thứ Bảy, 17/09/2016 11:19

|

(CATP) Công ty này thường tổ chức các hoạt động cộng đồng rầm rộ nhằm lôi kéo nhiều người tham gia thông qua các hội thảo, tạo sự hào nhoáng để hứa hẹn giấc mơ làm giàu không khó.

Báo CATP số ra ngày 12-9-2016, có đăng bài viết Siêu lợi nhuận hay giở trò?, phản ảnh việc huy động tài chính bằng hình thức góp vốn đầu tư, dưới dạng đa cấp trá hình bằng những khoản lãi khủng Công ty CP OTC Max (địa chỉ đăng ký tại lầu 1, tòa nhà Hoa Lâm, số 2 Thi Sách, P.Bến Nghé, Q1, TPHCM) với lời mời “bán” các gói cổ phiếu nội bộ (OTC) có giá trị thực lãnh lên đến 85%/ngày, chưa kể khoản hoa hồng trực tiếp, hoa hồng cân nhánh, hoa hồng đời tùy số tiền đầu tư lên đến 30%, khiến nhiều người hám lợi sập bẫy.

Công ty này thường tổ chức các hoạt động cộng đồng rầm rộ nhằm lôi kéo nhiều người tham gia thông qua các hội thảo, tạo sự hào nhoáng để hứa hẹn giấc mơ làm giàu không khó. Người của Công ty OTC Max với vẻ bề ngoài bóng bảy nên các phần thưởng nhà lầu, xe hơi, thu nhập tiền tỉ, từ đó chào bán các gói cổ phiếu nội bộ có 5 mức từ 5 triệu đồng đến 3 tỷ đồng, trả lãi như trong mơ.

Sau khi Báo CATP phát hành, tòa soạn đã nhận được đơn trình báo khẩn cấp cùng các chứng từ mua cổ phần OTC Max của chị Nguyễn Thị H. (ngụ ở P2Q6, TPHCM). Theo trình báo của chị H. sau khi tham gia các cuộc hội thảo, chị đã “mụ mị” bởi khoản lợi nhuận khổng lồ mà OTC Max hứa, nên đã giấu gia đình bỏ ra mua ngay, sau khi đặt chỗ. Ngày 12-9-2016 một ngày sau hội thảo mà Báo CATP đã phản ánh, chị lên số 3G Phổ Quang, Q.Tân Bình, TPHCM đóng nốt số tiền còn lại và đợi lấy hợp đồng.

Khi cầm được hợp đồng trên tay (HĐ số 0000262.../2016/HĐHTKD-MAX), chị H. hoang mang vô cùng bởi đó là “Hợp đồng hợp tác đầu tư”, chứ không phải là giao dịch mua bán. Các điều khoản trên hợp đồng không hề đề cập đến khoản hoa hồng hay khoản lãi như đã thuyết trình. Chị H. cho biết: “Công ty nói với tôi gần 3.000 hợp đồng của khách hàng đều cùng một mẫu chung này. Các khoản hoa hồng, lãi chỉ là cam kết bên ngoài. Tôi sợ quá, lấy lại tiền thì nhân viên nói ghi nhận và trình lên trên, kết quả thế nào sẽ thông báo lại. Đến giờ tôi vẫn chưa thấy họ nói năng gì. Gia đình tôi mà biết chắc có chuyện lớn”.

Một trường hợp khác là anh Vũ Vi Vĩ ngụ ở Biên Hòa, Đồng Nai. Ngày 14-9-2016, anh trực tiếp mang đơn cùng chứng từ giao dịch với OTC Max, đến tòa soạn Báo CATP trình bày với phóng viên. Theo đơn và trình bày trực tiếp của anh Vĩ, khi làn sóng đa cấp càn quét, rất nhiều người thân trong gia đình anh cũng như người dân đã sập bẫy, nhưng không ai dứt ra được. Do can ngăn không được, nên khi OTC Max rục rịch mở hội thảo, anh Vĩ đã thu xếp công việc để tham gia.

“Ngày 6-9-2016, tôi bỏ 5 triệu ra mua 1 mã (HĐ 0000203... /2016/HĐHTKD-Max) để xem OTC giở trò gì, người môi giới cũng hứa hẹn đủ thứ. Tôi nói, nếu thực tế như vậy thì đưa hẳn vào trong hợp đồng, từ hoa hồng, lãi khủng, tôi sẵn sàng bán nhà để theo. Nhưng họ đưa tôi hợp đồng hợp tác đầu tư và nói để lách luật. Tôi biết là bị lừa nhưng quyết thu thập bằng chứng để tìm ra bản chất sự việc, cảnh tỉnh người thân của gia đình mình, chứ nói suông mọi người không nghe”.

Trước thông tin cầu cứu của bạn đọc, để khách quan và rộng đường dư luận, sáng 15-9-2016, phóng viên đến tầng 2, số 3G đường Phổ Quang, Q.Tân Bình - nơi Công ty CP OTC Max đặt văn phòng hoạt động. Tuy nhiên ông Phạm Việt Sơn - Giám đốc công ty, đã từ chối tiếp xúc và trả lời báo chí. Hà An

Bình luận (0)

Lên đầu trang