Truy tố nguyên Giám đốc và 2 cán bộ ngân hàng chính sách huyện tham ô tiền tỷ

Thứ Bảy, 17/09/2016 08:59  | Bảo Bình

|

(CAO) Trong nhiều năm liền, nguyên Giám đốc và 2 cán bộ của Ngân hàng chính sách xã hội huyện Đắk Mil (Đắk Nông) cấu kết, móc nối với nhau làm giả chữ ký, lập khống hàng trăm hồ sơ vay vốn, chứng từ thanh toán, chứng từ giải ngân để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng từ nguồn vốn vay dành cho các hộ dân nghèo.

Ngày 16-9, thông tin từ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết vừa gửi cáo trạng tới Toà án nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố 3 đối tượng gồm Phan Văn Hải (SN 1980, nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Đắk Mil); Đinh Bạt Phong (SN 1979, Tổ trưởng tổ Tín dụng) và Nguyễn Thị Phương (SN 1979, Kế toán trưởng Phòng giao dịch) về hành vi tham ô tài sản.

Ảnh minh họa

Theo điều tra, trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến năm 2014, Phan Văn Hải, Đinh Bạt Phong và Nguyễn Thị Phương cấu kết, móc nối với nhau làm giả chữ ký, lập khống hàng trăm hồ sơ vay vốn, chứng từ thanh toán, chứng từ giải ngân để chiếm đoạt hàng tỷ đồng từ nguồn vốn vay dành cho các hộ dân nghèo.

Sau khi nhận tiền từ Phòng giao dịch, Phong và Phương bịa ra nhiều lý do như: hồ sơ vay thiếu thủ tục, chứng minh nhân dân cũ nên không được phê duyệt vay vốn, sau đó giả chữ ký của người đứng tên trong hồ sơ được giải ngân để nhận tiền.

Đến cuối ngày giao dịch, Phong, Phương nộp lại các phiếu chi về phòng giao dịch và báo cáo là giải ngân xong. Với thủ đoạn này, Phong và Phương chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng từ 85 hồ sơ vay vốn. Ngoài ra, các đối tượng này còn lập khống 374 bộ hồ sơ vay vốn để chiếm đoạt hơn 7,3 tỷ đồng từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện Đắk Mil.

Cũng trong thời gian này, khi đi thu tiền gốc và lãi của các hộ dân vay vốn, Phong và Phương không nhập dữ liệu giao dịch vào máy tính và không nạp tiền vào quỹ của Phòng giao dịch mà chiếm đoạt luôn toàn bộ số tiền hơn 1,6 tỷ đồng từ 116 khách hàng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang